Giải trí

Tịnh Thất Bồng Lai tuyên bố cứng rắn khi bị yêu cầu thử ADN, nói thẳng về 20 tỷ nữ CEO treo thưởng

Tịnh Thất Bồng Lai tuyên bố cứng rắn khi bị yêu cầu thử ADN, nói thẳng về 20 tỷ nữ CEO treo thưởng

Thời gian qua, dư luận nhắc đến Tịnh Thất Bồng Lai (Thiền Am Bên Bờ Vũ Trụ) nhiều trên mạng xã hội. Nhóm người sống ở đây bị tố giả danh Phật giáo, trục lợi trên tiền từ thiện và có quan hệ huyết thống nhập nhằng. Thậm chí, bà Nguyễn Phương Hằng còn thách người Tịnh Thất Bồng Lai đi xét nghiệm ADN, hứa sẽ trao hàng chục tỷ và cả cổ phần ở Đại Nam.

tinh-that-bong-lai-2

Mới đây, trao đổi với báo chí về chuyện xét nghiện huyết thống này, Hoàn Nguyên (đại diện Tịnh Thất Bồng Lai) đã có chia sẻ thẳng thắn. Anh cho biết, năm 2020, mình cùng các “sư cô”, “sư thầy”, “chú tiểu”  và ông Lê Tùng Vân đã bị cơ quan chức năng lấy máu. Tuy nhiên mục đích khi đó là để xét nghiệm Covid-19 chứ không phải để thử ADN.

Nói thêm về chuyện này, Hoàn Nguyên tuyên bố: “Nếu phải thực hiện xét nghiệm này, tôi mong được thực hiện nó một cách minh bạch, bởi cơ quan pháp luật”.

tinh-that-bong-lai-3

Hoàn Nguyên cho rằng việc xét nghiệm ADN vốn là chuyện riêng tư, thuộc về cá nhân nên không ai có quyền xâm phạm. Đại diện Tịnh Thất Bồng Lai tuyên bố sẽ chỉ thực hiện xét nghiệm trong trường hợp được pháp luật yêu cầu để phục vụ cho sự việc cụ thể.

Trả lời riêng về lời hứa cho 20 tỷ đồng nếu xét nghiệm ADN của bà Nguyễn Phương Hằng, Hoàn Nguyên cho rằng nếu làm vậy sẽ là “nhục nhã cho cuộc đời tu học”.

tinh-that-bong-lai-1

Trao đổi với báo chí về chuyện xét nghiệm ADN, ông Trần Minh Hải (Giám đốc điều hành công ty Basico) cho biết, chuyện này thường được áp dụng như một biện pháp trưng cầu giám định để phục vụ quá trình giải quyết tại Tòa án. Các trường hợp thường xảy ra là khi có tranh chấp, yêu cầu xác định cha, mẹ cho con hoặc con cho cha, mẹ của đương sự theo luật hôn nhân và gia đình, hoặc những tranh chấp về thừa kế.

Trong Điều 97, Bộ Luật Tố tụng dân sự năm 2015, Điều 84 Luật Tố tụng hành chính năm 2015 có quy định, Tòa sẽ ra quyết định trưng cầu giám định để thu thập tài liệu, chứng cứ để phục vụ quá trình giải quyết vụ việc theo yêu cầu của đương sự hoặc khi xét thấy cần thiết.

 

Bà Phương Hằng bị VTV24 chỉ đích danh, tiết lộ tin nóng về livestream có dấu hiệu vi phạm pháp luật

(Techz.vn) – Vừa qua, VTV24 đã đưa tin về việc livestream của bà Nguyễn Phương Hằng có phát ngôn sai sự thật. Thông tin này nhanh chóng gây sự chú ý trên mạng xã hội.