Giải trí

Tịnh Thất Bồng Lai lại gặp ‘biến’ giữa lúc bị công an điều tra

Tịnh Thất Bồng Lai lại gặp ‘biến’ giữa lúc bị công an điều tra

Thời gian qua, những ồn ào liên quan đến “Tịnh Thất Bồng Lai” (nay đổi tên là Thiền am bên bờ vũ trụ) được công chúng đặc biệt chú ý. Mới đây, trả lời trên tờ Doanh nghiệp và Tiếp thị, “tu sĩ” Lê Thanh Nhị Nguyên tiết lộ đang chuẩn bị phải ra tòa.

Nguyên nhân bởi cách đây hơn 2 năm, ông Võ Văn Thắng – bố của Diễm My (SN 1999, hiện đang mất tích) đã đến Tịnh Thất Bồng Lai tìm con gái. Trước đây, cô gái này cũng từng có khoảng thời gian tụ tập tại cơ sở thờ tự này.

Tại thời điểm này, Diễm My nhất quyết đòi đi tu dù bị gia đình kịch liệt phản đối. Cô trốn đi hơn 2 tháng nay và cho rằng nạn nhân đang bị giam giữ tại “Tịnh Thất Bồng Lai”.

Sau đó, bố Diễm My và đệ tử của ông Lê Tùng Vân đã lời qua tiếng lại. . Sau đó, một "tu sĩ" tên Lê Thanh Nhị Nguyên (SN 1998) đã cầm ô tô đồ chơi ném vào một người đi cùng ông Thắng là bà Châu Vinh Hóa. Vì bị tấn công nên sau đó bà Hóa đã dùng gạch vỡ tấn công nhóm người "Tịnh thất" khiến ông Nguyên bị thương. Sau khi đưa vào bệnh viện, vị tu sĩ được giám định thương tật là 13%.

Cuối cùng sự việc được trình báo với cơ quan chức năng. Công an đã lập hồ sơ để xử lý hành vi cố ý gây thương tích của bà Hóa.

Ngày 29/9/2020, Tòa án huyện Đức Hòa, tỉnh Long An đã mở phiên xét xử sơ thẩm vụ hành hung trên. Tại đây, Tòa tuyên bị cáo Châu Vinh Hóa (người tấn công “tu sĩ” Nhị Nguyên) 2 năm tù vì tội cố ý gây thương tích.

"Đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe lẫn tinh thần, tôi là người bị thương trong cuộc ẩu đả đó. Chúng tôi vừa được luật sư thông tin thêm về vụ án. Về phiên tòa lần này, chúng tôi có thể sẽ mời thêm luật sư biện hộ. Do tình hình dịch bệnh, chỉ những người có tên trong đơn tố cáo mới được tham dự", ông Nguyên nói với tờ báo trên.

Nhị Nguyên cho biết dự kiến phiên tòa phúc thẩm sẽ diễn ra vào tuần sau, giữa lúc ồn ào về Tịnh Thất Bồng Lai vẫn chưa chấm dứt.

 

Giữa lúc Thương Tín bị lừa đảo, vợ thứ 4 bất ngờ trở về, có phản ứng khiến CĐM ngỡ ngàng

(Techz.vn) Giữa lúc Thương Tín bất lực, thừa nhận bị mạnh thường quân lừa đảo, vợ thứ 4 kém 32 tuổi của nam diễn viên đã có phản ứng khiến nhiều người xôn xao.