Thủ thuật công nghệ

Tính năng bảo mật trên iPhone mà bạn phải biết

Tính năng bảo mật trên iPhone mà bạn phải biết

Việc tự động sử dụng điện thoại khi chưa được sự đồng ý của chủ máy là điều vô cùng khó chịu. Nhiều người sẽ chọn cách cài mật khẩu cho máy của mình, thế nhưng thay vì thế hãy khóa những ứng dụng mà bạn cảm thấy cần sự riêng tư như Facebook hay Messenger. Với những thiết bị Android thì việc cài mật khẩu cho từng app là điều khá dễ. Còn với iPhone, nhiều người nghĩ sẽ phải Jailbreak để có thể làm được như vậy, thế nhưng để cài mật khẩu cho ứng dụng trên iPhone là điều vô cùng đơn giản, bạn không cần phải tải app hay jailbreak máy.

Hãy thử cách sau đây để tạo mật khẩu cho ứng dụng trên iPhone nhé:

Bước 1. Bạn vào Cài đặt Thời gian sử dụng >Tiếp tục. Sau đó làm theo chỉ dẫn nhé. 

Bước 2. Tiếp theo, iPhone sẽ hiện thông tin hoạt động hôm nay. Bạn kéo xuống dưới và chọn tính năng Sử dụng mật mã thời gian sử dụng. Rồi thiết lập mật khẩu mà bạn muốn.

Bước 3. Sau đó, bạn lại chọn tiếp phần Giới hạn ứng dụng > Thêm giới hạn. Giờ đây, bạn sẽ lựa chọn những ứng dụng mà bạn muốn khóa mật khẩu vừa đặt Chọn xong, bạn nhấn Tiếp.

Bước 4. Những ứng dụng mà bạn vừa chọn sẽ hiện lên, bạn tùy chỉnh thời gian giới hạn, ngắn nhất là 1 phút. Rồi nhấn Thêm là xong.

Những ứng dụng mà bạn đặt giới hạn sẽ xuất hiện hình đồng hồ cát, biểu thị sự giới hạn. Khi mở những ứng dụng này lên, bạn sẽ phải nhập mật mã để sử dụng tiếp.

Với cách này, bạn hoàn toàn có thể để điện thoại ở nhà sau đó đi ra ngoài mà không sợ bị dùng trộm nữa. Hy vọng chia sẻ của mình sẽ có ích với mọi người. Hẹn gặp lại ở những bài viết sau.

 

9 thủ thuật vô cùng hữu ích trên iPhone không phải ai cũng biết

(Techz.vn) Những thủ thuật này sẽ giúp bạn thao tác trên iPhone một cách nhanh chóng, thuận tiện hơn. Hãy trải nghiệm và cảm nhận cùng Techz.vn nhé.