Giải trí

Tin trưa 12/7: Làng nhiều gái đẹp nhất Việt Nam; Nữ điệp viên Việt Nam đầu tiên xuất thân hoàng tộc

Tin trưa 12/7: Làng nhiều gái đẹp nhất Việt Nam; Nữ điệp viên Việt Nam đầu tiên xuất thân hoàng tộc

Ngôi làng nhiều gái đẹp nhất Việt Nam, hầu hết đều có xuất thân là con cháu cung tần mỹ nữ xưa

Nhắc đến gái đẹp, người ta thường nhắc đất vùng đất Tuyên Quang nổi tiếng với câu nói "Chè Thái gái Tuyên". Tuy nhiên, người hiểu biết sâu rộng sẽ nhớ ngay đến một ngôi làng mà con gái ở đây ai cũng là giai nhân sắc nước hương trời, xuất thân toàn là hậu duệ của cung tần mỹ nữ thời xưa - làng Nha Mân. 

nhaman3-1689080879.jpg
Ảnh phục chế mỹ nhân thời Nguyễn

Nha Mân là ngôi làng thuộc xã Tân Nhuận Đông, huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp. Từ 250 năm trước, chúa Nguyễn Ánh bị quân Nguyễn Huệ truy đuổi gắt gao, khi đến thôn Nha Mân đã bỏ lại hàng trăm cung tần mỹ nữ để "nhẹ gánh" thoát thân. Những cô gái bị chúa bỏ lại đều là những mỹ nhân được tuyển chọn khắp nơi, sở hữu vẻ ngoài xinh đẹp hơn người. Sau này, họ đã kết hôn với những chàng trai bản địa và định cư lại nơi đây.

Xem chi tiết tại đây. 

Nữ 'điệp viên' Việt Nam đầu tiên xuất thân hoàng tộc cao quý, có mối tình bí ẩn với Yết Kiêu là ai?

Công chúa là con vua, lớn lên trong nhung gấm và được hưởng nhiều đặc quyền khiến ai nấy đều vô cùng ngưỡng mộ. Thế nhưng đi kèm với đó là những quy tắc, những nỗi khổ thầm kín mà không phải ai cũng hiểu được. Vào thế kỷ 13, công chúa An Tư có xuất thân cao quý đã phải gả cho tướng địch để cầu thân và cũng trở thành "điệp viên" tình báo những tin tức quan trọng giúp thay đổi cục diện trận chiến của nhà Trần với nhà Nguyên. Cụ thể, nàng cung cấp nhiều tin tức nội bộ từ Thoát Hoan, đã cản được bước tiến  quân của chúng để vua, quân nhà Trần rút lui chiến lược từ căn cứ kháng chiến ở Trường Yên (Ninh Bình) và Thiên Trường (Nam Định) về Ái Châu (Thanh Hoá) an toàn để có thời gian chuẩn bị thêm lực lượng, quân giặc thêm mỏi mệt, sau đó phản công thắng lợi trong cuộc chiến chống quân xâm lược Nguyên Mông lần thứ hai (1285). 

yetkieu4-1689137790.jpg
Công chúa An Tư gả cho tướng địch để hoãn chiến và trở thành điệp viên (Ảnh minh họa)

Xem chi tiết tại đây. 

Vị vua giỏi cầm quân nhất lịch sử Việt Nam: Thiên tài quân sự có kĩ năng lấy tiểu thắng đại ảo diệu

Để có được nền hòa bình như hiện nay, Việt Nam đã phải trải qua rất nhiều cuộc chiến chống giặc ngoại xâm từ gần đến xa. Trong lịch sử nước ta, có rất nhiều vị vua có tài thao lược, đem lại nhiều chiến thắng vẻ vang cho dân tộc, tuy nhiên người được xem là thiên tài quân sự, giỏi dụng quân nhất có lẽ phỉa kể đến vua Quang Trung - Nguyễn Huệ (1753 - 1792). 

quangtrung4-1689134766.jpg
Ảnh minh họa

Vị vua có quê gốc Nghệ An được người dân gọi với cái tên thân thương "Anh hùng áo vải cờ đào", là người lãnh đạo phong trào khởi nghĩa Tây Sơn, đánh đuổi thù trong giặc ngoài nhờ tài cầm quân đỉnh cao. Vua Quang Trung sinh ra và lớn lên trong thời kì đất nước bị chia cắt thành Đàng Trong - Đàng Ngoài: Đàng Ngoài chúa Trịnh lấn át vua Lê, Đàng Trong chúa Nguyễn suy tàn, gian thần lộng hành. Đó là thời kì mà người dân nơi nơi đều phải sống trong cảnh lầm than, đói khổ, oán hận ngút trời. Trước tình thế đó, 3 anh em họ Nguyễn là Nguyễn Huệ - Nguyễn Nhạc - Nguyễn Lữ dẫn đầu phong trào nông dân Tây Sơn, tiến hành khởi nghĩa dẹp loạn và làm sụp đổ những tập đoàn phong kiến "hại nước hại dân". 

Xem chi tiết tại đây, 

Bật mí ‘cha đẻ’ của Đập Tam Hiệp: ‘Siêu đập’ lớn nhất thế giới làm chậm quá trình quay của Trái Đất

Dù còn nhiều tranh cãi, xong Trung Quốc đã phải mất hàng chục năm để có thể biến ý tưởng thành hiện thực, xây dựng con đập khổng lồ. Được biết, ý tưởng xây Đập Tam Hiệp được thảo luận đầu tiên vào những năm 1920 bởi các nhà lãnh đạo Trung Quốc. Tôn Trung Sơn được coi là ‘cha đẻ’ của Đập Tam Hiệp khi đưa ra ý tưởng xây dựng từ đầu năm 1919. Ông cho biết đập này không chỉ phát điện mà còn giúp kiểm soát lũ lụt trên sông Dương Tử và thể hiện được sức mạnh mới của Trung Quốc.

bbi1-1689135678.jpg
 

Tuy nhiên, phải mãi đến 14/12/1994, chính phủ Trung Quốc mới khởi công xây dựng đập Tam Hiệp, cơ bản hoàn thành vào năm 2006 và vận hành đầy đủ chức năng vào năm 2012.

Xem chi tiết tại đây. 

2 tâm nguyện cuối cùng của tử tù Nguyễn Hải Dương trước khi bị tiêm thuốc độc: Bác bỏ vì 'tâm linh'!

Người nhà của Vũ Văn Tiến cũng làm đơn xin 10.000 chữ ký của người dân với mục đích giảm án cho Tiến. Tuy nhiên TAND cấp cao tại TP.HCM đã bác đơn kháng cáo của Tiến.

249852857245-1689135070.jpg
 


Như vậy cả hai nguyện vọng trước khi thi hành án tử hình của Nguyễn Hải Dương đều không được chấp thuận bởi lẽ tội ác của vụ thảm sát Bình Phước là quá lớn.

Hối hận cũng đã muộn, trước khi thi hành án, tử tù Nguyễn Hải Dương chỉ biết mong mỏi: “mong muốn gia đình Vũ Văn Tiến thứ lỗi; Vũ Văn Tiến được giảm án, không bị tử hình; và cuối cùng, gia đình khỏe mạnh và được thi hành án càng sớm càng tốt".

 

Cuối cùng vào ngày 17/11/2017,  tử tù Nguyễn Hải Dương đã bị thi hành án tử hình bằng hình thức tiêm thuốc độc.

Xem chi tiết tại đây. 

2 công ty quyền lực nhất thế giới, âm thầm điều khiển mọi thứ, Apple hay Google cũng chỉ là ‘muỗi’

Theo thông tin từ website chính thức, tổng tài sản ròng của quỹ Vanguard International Value Fund hiện nay là 13,1 tỷ USD. Quỹ này chuyên đầu tư vào các doanh nghiệp ở các thị trường phát triển và đang phát triển trên thế giới. Đáng nói, Vanguard International Value Fund chỉ là 1 trong 430 quỹ thuộc sở hữu của Tập đoàn Vanguard. Chừng đó đủ cho thấy gã khổng lồ này thực sự to lớn như thế nào.

cong-ty-quyen-luc-nhat-the-gioi-3-1689134719.jpg
 

Hiện tại, Vanguard được Viện Quỹ đầu tư Quốc gia (SWFI) xếp hạng là công ty quản lý quỹ lớn nhất trên thế giới, tài sản đang quản lý là 8.100 tỷ USD.

Đứng sau Vanguard là BlackRock, tập đoàn này được xếp vào nhóm ngân hàng ngầm (shadow bank), còn gọi là ngân hàng bóng tối. Tính đến quý III/2022, BlackRock quản lý khối tài sản đạt 7.961 tỷ USD. Dù tạm thời mất vị trí dẫn đầu nhưng kể từ 2009 đến nay, tập đoàn này thường xuyên nắm giữ danh hiệu doanh nghiệp quản lý tài sản lớn nhất thế giới.

Xem chi tiết tại đây.

 

Ngôi làng nhiều gái đẹp nhất Việt Nam, hầu hết đều có xuất thân là con cháu cung tần mỹ nữ xưa

Vẻ đẹp như hoa như ngọc của những cô gái nơi đây đều xuất phát từ xuất thân đặc biệt của họ.