Đời sống

2 tâm nguyện cuối cùng của tử tù Nguyễn Hải Dương trước khi bị tiêm thuốc độc: Bác bỏ vì 'tâm linh'!

2 tâm nguyện cuối cùng của tử tù Nguyễn Hải Dương trước khi bị tiêm thuốc độc: Bác bỏ vì 'tâm linh'!

Vào năm 2015, dư luận chấn động trước vụ thảm sát 6 người trong 1 nhà ở Bình Dương. Theo đó, vụ án này xảy ra vào ngày 7.7.2015 do Nguyễn Hải Dương (1991) làm chủ mưu và đồng phạm Vũ Văn Tiến. Trước ngày xảy ra vụ án, Nguyễn Hải Dương đã rủ Trần Đình Thoại (29 tuổi, quê Vĩnh Long) tham gia. Tuy đã đến khu vực nhà ông Mỹ, nhưng Thoại sau đó đã bỏ về và không tham gia gây án với Tiến.

screenshot-1367-1689135070.jpg
 


Sau đó, hai đối tượng Dương và Tiến đã đột nhập vào nhà ông Lê Văn Mỹ (48 tuổi, ở H.Chơn Thành, Bình Phước).

TAND tỉnh Bình Phước đã tuyên phạt Dương và Tiến mức án tử hình cùng về tội giết người, cướp tài sản. Còn Trần Đình Thoại bị tuyên 16 năm tù giam về tội giết người và cướp tài sản.

screenshot-1368-1689135069.jpg
 


Đến cuối 10/2016, dư luận tiếp tục xôn xao khi tử tù Nguyễn Hải Dương có mong muốn được hiến xác cho y học để một phần nào chuộc lại lỗi lầm. Gia đình của Dương cũng ủng hộ quyết định này. Tuy nhiên, nguyện vọng của Nguyễn Hải Dương không được cơ quan chức năng chấp nhận vì gặp nhiều rào cản về pháp lý và tâm linh. Không chỉ vậy, Dương còn 1 nguyện vọng nữa trước khi bị tử hình là xin giảm án cho đồng phạm của mình là tử tù Vũ Văn Tiến.

Cụ thể, Dương khai rằng Tiến không biết mục đích giết người của Dương và cũng đã nhiều lần khuyên can Dương trong quá trình đột nhập vào ngôi biệt thự ở Bình Phước. Mỗi lần Tiến có ý định rút lui, Dương liền dùng dao đe dọa. Điều này khiến Dương tỏ ra vô cùng hối hận. Dù chấp nhận phát quyết của tòa án trước vòng móng ngựa nhưng mong muốn duy nhất của Dương là mong pháp luật khoan hồng cho Vũ Văn Tiến thoát khỏi án tử.

Người nhà của Vũ Văn Tiến cũng làm đơn xin 10.000 chữ ký của người dân với mục đích giảm án cho Tiến. Tuy nhiên TAND cấp cao tại TP.HCM đã bác đơn kháng cáo của Tiến.

249852857245-1689135070.jpg
 


Như vậy cả hai nguyện vọng trước khi thi hành án tử hình của Nguyễn Hải Dương đều không được chấp thuận bởi lẽ tội ác của vụ thảm sát Bình Phước là quá lớn.

Hối hận cũng đã muộn, trước khi thi hành án, tử tù Nguyễn Hải Dương chỉ biết mong mỏi: “mong muốn gia đình Vũ Văn Tiến thứ lỗi; Vũ Văn Tiến được giảm án, không bị tử hình; và cuối cùng, gia đình khỏe mạnh và được thi hành án càng sớm càng tốt".

Cuối cùng vào ngày 17/11/2017,  tử tù Nguyễn Hải Dương đã bị thi hành án tử hình bằng hình thức tiêm thuốc độc.

Dù vụ án này đã được khép lại hơn 5 năm nhưng đây vẫn là vụ việc gây ám ảnh và là 1 hồi chuông cảnh tỉnh cho những ai có ý định vi phạm pháp luật.

 

Tiết lộ bữa ăn cuối cùng của tử tù Nguyễn Hải Dương trước khi bị thi hành án: Có đến gần 10 món

Hình ảnh tử tù Nguyễn Hải Dương - chủ mưu vụ thảm sát ở Bình Phước bình tĩnh dùng bữa ăn cuối cùng trước khi thi hành án đến giờ vẫn khiến nhiều người ám ảnh!