Giải trí

Tiết lộ giá cát xê ca sĩ Phi Nhung khi còn sống, 'di chúc' về tài sản sau khi qua đời làm cảm phục

Tiết lộ giá cát xê ca sĩ Phi Nhung khi còn sống, 'di chúc' về tài sản sau khi qua đời làm cảm phục

Những ngày qua, showbiz Việt bao phủ một màu tang thương khi nữ ca sĩ Phi Nhung qua đời sau hơn 1 tháng chống chọi với Covid-19. Mấy chục năm hoạt động nghệ thuật, giọng ca Bông Điên Điển chinh phục khán giả bằng tiếng hát trữ tình ngọt ngào, da diết. Vừa xinh đẹp lại vừa tài năng, Phi Nhung khiến đồng nghiệp ngưỡng mộ khi đắt show cả trong nước lẫn hải ngoại.

Sau khi nữ ca sĩ qua đời, chuyện tài sản của cô trở thành chủ đề được nhiều người quan tâm bởi trước đó, có nhiều tin đồn về việc nữ ca sĩ không minh bạch tiền nong với con nuôi Hồ Văn Cường. Một nguồn tin thân cận cho biết, khi Phi Nhung còn sống, cát xê của cô thuộc hàng cao khi được trả 10.000 USD (khoảng 230.000.000 đồng) trong 1 buổi diễn tại đám cưới ở Hà Tĩnh. Sau buổi diễn đó, gia chủ còn bày tỏ tấm lòng mến mộ bằng cách tặng cho cô  bức tượng gỗ trị giá 5.000 USD (khoảng 115.000.000 đồng).

Trái ngược với mức thu nhập "khủng", Phi Nhung lại có lối sống vô cùng giản dị, không hề khoa trương hay khoe khoang tài sản bản thân. Cô từng chia sẻ trong chương trình "Chuyện ngại nói": "Tôi nói thật, suốt vài chục năm qua tôi đi làm kiếm được rất nhiều tiền chứ không phải ít, nhưng đến giờ vẫn chẳng có đồng nào trong tay. Nhiều người hỏi không biết tiền tôi kiếm đi đâu. Đơn giản là tôi đã đầu tư hết tiền vào các con nuôi của mình rồi. Nhưng tôi nhìn lại vẫn thấy mãn nguyện vì giờ 7, 8 đứa con nuôi của tôi đã lớn hết rồi.

Hôm nọ dượng tôi mất, các con trai nuôi của tôi đều mặc áo hòa thượng tới đám tang để làm lễ thọ giới, trì tụng. Tôi ngồi nhìn đứa nào cũng lớn mà mừng, tự nhủ: "Trời ơi, đứa nào cũng to lớn, thì ra tiền của mình trong này hết rồi". Tôi nghĩ, những đồng tiền mình làm ra đều bỏ hết cho các con nuôi và thành quả nhận được bây giờ là xứng đáng".

Không chạy theo lối sống xa hoa như nhiều nghệ sĩ khác, Phi Nhung dành hết tâm trí, tiền bạc để từ thiện và nuôi dưỡng những đứa trẻ mồ côi. Cô nhận nuôi 23 đứa trẻ, bỏ tiền túi xây nhà tại Bình Phước cho các con sinh sống. Để kiếm thêm thu nhập nuôi con, giọng ca Bông Điên Điển còn mở thêm chuỗi nhà hàng chay.

di-chuc-2
Nhà Phi Nhung ở Mỹ...
di-chuc-3
Và ở Việt Nam

Tính đến hiện tại, có lẽ tài sản giá trị nhất mà cô để lại là 2 căn nhà, 1 ở Mỹ, 1 ở Việt Nam. Nữ ca sĩ từng tiết lộ hình ảnh ngôi nhà của mình tại Mỹ. Mọi thứ đều mang hơi hướng cổ điển, truyền thống, đồ đạc giản dị, ngăn nắp như tính cách của chủ nhân vậy. “Tuy là phụ nữ nhưng tôi không có sở thích sắm sửa cho bản thân, tính tôi khá luộm thuộm, thân hình cũng không đẹp hay sexy để mặc những trang phục hàng hiệu đắt tiền. Vì vậy, tôi chỉ chọn mua những thứ dùng được, giá rẻ và phù hợp với nhu cầu của mình”, giọng ca sinh năm 1972 tâm sự.

Mấy chục năm làm nghệ thuật, ai cũng nghĩ Phi Nhung phải có "tỷ này tỷ nọ" nhưng nữ ca sĩ từng nói thẳng về chuyện thừa kế khi còn sống: "Tôi không có tài sản để lại. Trong đầu tôi từ xưa đến giờ chưa từng nghĩ phải để lại tài sản gì cho con tôi. Tôi chỉ để tri thức cho con mình. Tôi làm ra tiền, tôi cho các con đi học. Khi các con ra trường, các con tự đi làm kiếm sống".

Phi Nhung và con gái ruột

"Giống như Wendy, tôi dạy tất các con nuôi theo cách riêng của tôi, là phải tự lập, chỉn chu, thuần Việt. Ra ngoài tôi có thể không bằng ai vì còn nhiều người mẹ giỏi hơn tôi, nhưng tôi đã lo hết cho các con trong vòng tay mình rồi", Phi Nhung chia sẻ về cách nuôi dạy con với báo Dân Việt.

 

CĐM hả hê khi VTV1 đưa 1 loạt nghệ sĩ 'lên sóng', Hoài Linh, Trấn Thành 'nằm im' cũng bị 'vạ lây'

(Techz.vn) Trang Trần, Rhymastic cùng 1 loạt cái tên nổi tiếng bất ngờ bị VTV1 'điểm mặt' trên sóng truyền hình, Hoài Linh, Trấn Thành im lặng vẫn bị dân mạng réo gọi nhiều giờ qua.