Khám phá mới

Tiết lộ `báu vật` được bỏ vào quan tài Tưởng Giới Thạch

Tiết lộ `báu vật` được bỏ vào quan tài Tưởng Giới Thạch
  • Lý do chỉ Tôn Ngộ Không mới có thể náo loạn Địa Phủ
  • Lộ phiên bản gốc hở hang và đáng sợ của Tây Du Ký
  • Quyết không để thua ông Vũ, bà Thảo vung tiền vào dự án tỷ đô
  • Hậu ly hôn, ông Đặng Lê Nguyên Vũ mang Lexus đưa đón người đẹp xứ Huế

Tưởng Giới Thạch là cái tên có sự ảnh hưởng lớn đến nền chính trị của Trung Quốc cũng như khu vực trong thời kỳ cận đại. Năm 1969, ông bị tai nạn xe. Những chấn thương đó khiến sức khỏe của Tưởng Giới Thạch sa sút nghiêm trọng. Đến ngày 5/4/1975, ông qua đời tại một bệnh viện ở Đài Bắc. Quyết định tổ chức tang lễ được đưa ra ngay sau đó. Lãnh đạo của Quốc dân Đảng đã thành lập Ủy ban tang lễ, thông báo bắt đầu quốc tang từ 6/4 trở đi (về sau đổi thành 6 – 17/4). Trong thời gian quốc tang, các hoạt động vui chơi, ca nhạc đều bị cấm.

tuong-gioi-thach-2 (1)

Con trai cả của Tưởng Giới Thạch là Tưởng Kinh Quốc đã làm lễ nhập quan cho cha theo truyền thống. Theo kể lại, Tưởng Kinh Quốc mặc cho cha 7 chiếc  quần, 7 chiếc áo lót, ngoài cùng là một chiếc áo khoác ngoài cùng tất cả các huy chương trong cuộc đời binh nghiệp được để hai bên quan tài.

tuong-gioi-thach-5 (1)

Vợ thứ ba, cũng là người sống bên Tưởng Giới Thạch quãng thời gian cuối đời là Tống Mỹ Linh. Bà đã đặt 4 cuốn sách vào giữa quan tài của chồng. Chúng bao gồm: “Chủ nghĩa Tam Dân”, “Kinh Thánh”, “Suối ngọt sa mạc” và một tập thơ Đường.

tuong-gioi-thach-4 (1)

Lý giải về chuyện này, một số người cho rằng, Tống Mỹ Linh để cuốn “Chủ nghĩa Tam Dân” là vì cuốn sách này gắn liền với cuộc đời và sự nghiệp chính trị của Tưởng Giới Thạch. Nó chính là kim chỉ nan cho những hoạt động của ông trước đến nay.

tuong-gioi-thach-6 (1)

Cuốn “Kinh Thánh” và “Suối ngọt sa mạc” liên quan đến tôn giáo. Tưởng Giới Thạch từng theo Lý học truyền thống của Trung Quốc, nhưng sau đó quyết định đổi sang theo đạo Cơ đốc giáo kể từ khi kết hôn với Tống Mỹ Linh. Dẫu vậy, ông không trao trọn niềm tin cho Cơ đốc giáo. Dĩ nhiên, Tưởng Giới Thạch cũng không trở thành “con chiên” thực sự. Trong con người này vẫn là những quan niệm truyền thống, thậm chí là bảo thủ. Đến khi ông chết, Tống Mỹ Linh vẫn đặt 2 cuốn trên vào quan tài với hy vọng ông tự nguyện đặt trọn niềm tin vào tôn giáo mà mình tin tưởng.

tuong-gioi-thach-1 (1)

Lại nói về tập thơ Đường, Tưởng Giới Thạch là người truyền thông và rất thích đọc loại thơ này. Vì thế việc vợ ông bỏ tập thơ vào quan tài cũng chẳng có gì lạ.

 

Không tặc MH370 còn sống, đánh lừa cả thế giới thời gian qua?

(Techz.vn) – Đến thời điểm hiện tại, tung tích thực sự của MH370 vẫn còn là bí ẩn chưa có lời giải đáp với cả nhân loại. Một chuyên gia tin rằng, những tên không tặc cướp chiếc máy bay này vẫn còn sống nhởn nhơ bên ngoài vòng pháp luật.