Giải trí

Thủy Tiên, Phan Anh - 2 gương mặt nổi bật với sự kiên trì trong hoạt động từ thiện

Thủy Tiên, Phan Anh - 2 gương mặt nổi bật với sự kiên trì trong hoạt động từ thiện

Từng bị CĐM chế giễu là “MC lũ”, Phan Anh tái xuất đầy ấn tượng

Trước đó, vào tháng 06/2016, Phan Anh được xem là hiện tượng nổi bật trên mạng xã hội khi kêu gọi được số tiền khổng lồ lên tới 24 tỷ đồng để ủng hộ đồng bào miền Trung gặp lũ lụt. Tuy nhiên, việc chuyển mục đích hỗ trợ người dân từ khẩn cấp sang chuyên sâu như giúp bà con về con giống, xây nhà chống lũ hay giúp về bò giống đã khiến dư luận bắt đầu đặt ra nhiều nghi vấn về việc Phan Anh sử dụng tiền từ thiện hàng chục tỷ đồng sai mục đích, "gian dối trong chuyện từ thiện".

Phan Anh không kiên định với mục tiêu kêu gọi từ thiện ban đầu nên vướng phải những thị phi

Mặc dù sau đó, nam MC gốc Hà Nội Dù đã dùng hẳn 6,5 kg giấy sao kê tài khoản và ghim trên trang cá nhân để thanh minh nhưng vẫn không nhận được sự tin tưởng của số đông. Điều này khiến danh tiếng của nam MC số 1 một thời giảm sút trầm trọng. Từ một MC hạng A giờ anh ít show và không còn được khán giả nhắc đến.

Từ một sao hạng A, sự nghiệp của nam MC tuột dốc không phanh

Mới đây, sau khi “khúc ruột vàng” của mảnh đất chữ S oằn mình chống chịu trước siêu bão Noru, đồng thời cơn bão nghi ngờ về tính minh bạch trong lòng người hâm mộ vẫn còn hiện hữu nhưng nam MC tiếp tục là những người đầu tiên dám đứng là cầu nối để những nhà hảo tâm giúp đỡ bà con miền Trung.

Nam MC là một trong những người nổi tiếng đầu tiên đứng lên kêu gọi 

Được biết, để tránh đi vào vết xe đổ như 6 năm về trước, nam MC sinh năm 1981 đã chia sẻ rõ kế hoạch trước khi kêu gọi ủng hộ. Cụ thể, trong thời gian kêu gọi chỉ diễn đúng trong vòng 5 ngày, từ 30/9/2022 đến 6/10/2022 (TK sẽ đóng vào thời điểm 23h59 ngày 5/10/2022) thời gian trao quà sẽ từ 2/10/2022. Mục tiêu của đợt quyên góp là hỗ trợ dựng lại nhà cho hộ dân có. Anh còn nêu rõ thứ tự ưu tiên, địa điểm dự kiến trao tặng gồm 3 xã, 300 hộ với quà tặng là tiền mặt và chuyển khoản.

Bài kêu gọi ủng hộ đầy minh bạch của nam MC trên trang cá nhân

Bên cạnh đó, trước những  tranh cãi về sao kê, kế hoạch phân chia số tiền từ thiện trên mạng xã hội gần đây trong lần kêu gọi này, MC Phan Anh đã khéo léo sử dụng loại  tài khoản riêng dùng để từ thiện, mạnh thường quân thậm chí có thể kiểm tra số tiền và giao dịch 24/7. Anh cũng để công khai đường link dẫn cho biết sao kê tự động. Có thể thấy thật sự với màn “tài xuất” này, Phan Anh đã lội ngược dòng đầy ngoạn mục.

Hiện tại, sau 5 ngày kêu gọi, nam MC đã đóng tài khoản và tuyên bố đã thu về số tiền gần 1, 3 tỷ đồng trên trang cá nhân.

Sau 5 ngày kêu gọi, nam MC đã đóng tài khoản 

Thủy Tiên - âm thầm bỏ tiền túi ra để làm từ thiện

Năm 2020, từ cô Tiên được bao nhiêu người tung hô, Thủy Tiên bất ngờ vướng phải ồn ào không minh bạch tiền từ thiện miền Trung, nguyên nhân đến từ việc trên một sóng livestream bà Hằng “réo tên” bắt vợ chồng nữ ca sĩ phải giải trình, sao kê. Ngay lập tức, điều này đã khiến cho danh tiếng, sự nghiệp và cuộc sống của bà xã Công Vinh giảm sút nghiêm trọng. Sau thời gian dài điều tra, cơ quan chức năng đã đưa ra kết luận không có hành vi gian dối, chiếm đoạt tiền từ thiện vào tháng 1/2022.

Thủy Tiên - Công Vinh phát tiền cho người dân miền Trung năm 2020

Những tưởng trải qua những ồn ào “thập tử nhất sinh” nữ ca sĩ sẽ không còn mặn mà với công việc từ thiện nữa. Thế nhưng, trái với suy nghĩ của nhiều netizen, giọng ca “Ngôi nhà hạnh phúc” chẳng những không vì thế mà dừng chân mà còn tiếp tục năng nổ trong công tác từ thiện.

Thủy Tiên vẫn tiếp tục hành động thiện nguyện sau khi trải qua những ồn ào

Mới đây, để hỗ trợ miền Trung khắc phục hậu quả của siêu bão Noru,  nữ ca sĩ âm thầm đến hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh trao quà  tận tay cho người dân. Được biết, lần trở lại miền Trung này, nữ ca sĩ đi cùng đoàn cứu trợ của Hội chữ thập đỏ Việt Nam, đồng thời tất cả số tiền từ thiện đều hoàn toàn từ tiền túi ra và không hề kêu gọi từ mạnh thường quân hay truyền thông rầm rộ như trước đó.

Hình ảnh Thủy Tiên tại Nghệ An mới đây nhất

Hình ảnh bà xã Công Vinh xuất hiện trong trang phục giản dị và áo mưa, tận tay trao cho bà con những gói quà nhỏ đã thực sự nhận được rất nhiều lời khen từ cộng đồng mạng. Không những vậy, nhiều người cho rằng tấm lòng của nữ ca sĩ sẽ được chứng minh qua hành động, họ không quá quan tâm vào những lời đồn đoán ở trên mạng.

Nữ ca sĩ khẳng định sẽ tiếp tục hành trình thiện nguyện của mình

Được biết, trong thời gian xảy ra ồn ào, Thủy Tiên còn bị ông xã nghiêm cấm đặc biệt không cho đi làm từ thiện về sau nữa vì “làm ơn, mắc oán”. Tuy nhiên, bất chấp sự ngăn cản từ gia đình, nữ ca sĩ vẫn tiếp tục kiên trì và khẳng định sẽ luôn kiên định trong hành trình thiện nguyện của mình.

 

Từng bảo vệ Hồng Đăng bất chấp, sao nữ tiếp tục gửi tiền ủng hộ cho MC Phan Anh, tỏ rõ thái độ

(Techz) Hết vướng tranh cãi khi lên tiếng ủng hộ Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh bất chấp dư luận, NSƯT Kim Oanh tiếp tục bày tỏ sự ủng hộ với MC Phan Anh trong bài kêu gọi từ thiện mới nhất.