Giải trí

Thực hư việc Cát Phượng qua đời, xuất hiện cả bia mộ khiến Cát Tường, Quốc Thuận phẫn nộ

Thực hư việc Cát Phượng qua đời, xuất hiện cả bia mộ khiến Cát Tường, Quốc Thuận phẫn nộ

Mới đây, trên trang Facebook cá nhân Cát Phượng đăng tải bài viết bày tỏ sự ngỡ ngàng khi xuất hiện hình ảnh bia mộ có đầy đủ tên tuổi. Đáng chú ý, trên bia mộ lại viết tên năm sinh 1980 và năm mất 2015.

cphuong

Cụ thể, Cát Phượng viết: “U là trời đất ơi. Bữa báo viết là mình đã chết, hiến nội tạng. Hiến nội tạng và cả xác cho y học là có thiệt ạ, nếu Cát có chết. Hiện tại, Cát còn sống nhăn rang 2 hàm chưa có chết đó nha.

Ủa, mà nếu đã hiến nội tậng và xác cho y học thì nếu Cát có chết thì đâu có cái di ảnh, di mộ như thế này đúng không nào.

Nhưng mà nhìn bia mộ này thấy hay đó nha. Nếu Cát có chết sẽ đâu có thấy hình ảnh bia mộ của mình như thế này đúng không? Coi như là đã thấy được di mộ của mình. Cát cảm ơn rất nhiều đến bạn làm hình này cho Cát. Cá rất thích chớ không hề giận hay phẫn nộ gì đâu. Có điều nếu Cát có chết thì trong cái mộ này không có cái xác của Cát.

Bia mộ đẹp, yên tĩnh, sáng sớm nghe mấy bà chim hót líu lo. Sai 1 điều là ngày sinh 1980 đó nha.”

cat-phuong-1

cat-phuong

Ngay sau khi chia sẻ, bài viết của Cát Phượng đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của đồng nghiệp và khán giả.

Diễn viên Quốc Thuận viết: “Sinh năm 1980 là biết người viết hiểu sâu sắc về Cát Phượng rồi”

MC Cát Tường viết: “Thua luôn cái đạo đức chó ta, sống dai thiệt dai cho em chế. Thành quỷ giả luôn mới chịu”

Diễn viên Huy Khánh: “Bạn trẻ vậy”

“Ô 1980 – 2015, vậy 6 năm nay chị là thiên thần”

“1980 mới chịu, mà sao chết từ 2015 luôn”

“Ai mà ác mồm ác miệng vậy chị Phương”…là một số bình luận của khán giả.

Ảnh chụp màn hình 2021-12-10 175429

Ảnh chụp màn hình 2021-12-10 175507

Ảnh chụp màn hình 2021-12-10 175528

Cát Phượng không phải là nghệ sĩ đầu tiên bị đồn qua đời. Trước đó, loạt các nghệ sĩ như Hoài Linh, Thúy Nga, Xuân Hinh… cũng vướng phải tin đồn qua đời.

Luật sư Bùi Quốc Tuấn - Đoàn Luật sư TP HCM - cho biết với hành vi lợi dụng mạng xã hội để cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân sẽ bị phạt tiền từ 10-20 triệu đồng. Tuy nhiên, tại Khoản 3 Điều 4 Nghị định 15/2020/NĐ-CP quy định mức phạt trên được áp dụng đối với hành vi vi phạm hành chính của tổ chức. Nếu cá nhân có hành vi vi phạm thì mức phạt tiền bằng 1/2 mức phạt tiền đối với tổ chức. Như vậy, mức phạt với cá nhân là từ 5-10 triệu đồng, tổ chức từ 10-20 triệu đồng.

Đối với xử lý hình sự, trường hợp bịa đặt hoặc lan truyền những điều biết rõ là sai sự thật nhằm xúc phạm nghiêm trọng nhân phẩm, danh dự hoặc gây thiệt hại đến quyền, lợi ích hợp pháp của người khác có thể bị khởi tố về tội Vu khống theo Điều 156 Bộ luật Hình sự. Cụ thể, người phạm tội tùy theo mức độ vi phạm có thể bị phạt tiền từ 10-50 triệu đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 2 năm hoặc phạt tù đến 7 năm. Ngoài ra, người phạm tội còn có thể cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định 1-5 năm. Ngoài ra, có thể phải bồi thường một khoản tiền để bù đắp tổn thất về tinh thần mà người bị tung tin thất thiệt phải gánh chịu.

 

Gần 2 tháng sau khi qua đời, cố ca sĩ Phi Nhung được đề cử trong giải thưởng danh giá

(Techz.vn) - Ngoài Phi Nhung, Trấn Thành, Ngô Kiến Huy, Thúy Ngân, Mỹ Tâm… cũng lọt vào danh sách này.