Giải trí

Gần 2 tháng sau khi qua đời, cố ca sĩ Phi Nhung được đề cử trong giải thưởng danh giá

Gần 2 tháng sau khi qua đời, cố ca sĩ Phi Nhung được đề cử trong giải thưởng danh giá

Mới đây, danh sách đề cử giải Mai Vàng (Do Báo Người Lao động tổ chức) lần thứ 27 năm 2021 đã chính thức được công bố.

Với tinh thần không bỏ sót sự lao động nghệ thuật nghiêm túc của bất kỳ nghệ sĩ, tác phẩm, chương trình xứng đáng nào, danh sách đề cử năm nay khá tập trung, tạo nền tảng để việc tư vấn tìm được tiếng nói chung giữa các thành viên Hội đồng Nghệ thuật. Ngoài việc căn cứ số phiếu đề cử của bạn đọc, Hội đồng Nghệ thuật còn cân nhắc thêm yếu tố trẻ trong vòng bầu chọn.

MV-2020---Giai-MV-Ng

 Hoài Linh và Đại Nghĩa được vinh danh giải "Nghệ sĩ vì cộng đồng" trong mùa Mai Vàng 2020. 

14 thành viên Hội đồng Nghệ thuật đã đồng thuận cao về các ứng viên tranh giải trong 12 hạng mục với 44 nghệ sĩ, tác phẩm, chương trình được lựa chọn. "Ngoài việc căn cứ số phiếu đề cử của bạn đọc, chúng tôi còn cân nhắc thêm yếu tố trẻ trong vòng bầu chọn", đại diện ban tổ chức cho hay.

Ngoài các hạng mục trong danh sách, có 3 giải thưởng được trao bởi Hội đồng Nghệ thuật và BTC gồm: Giải thưởng Tác phẩm văn hóa nghệ thuật (văn học, nhiếp ảnh, mỹ thuật…); Giải thưởng Nghệ sĩ vì cộng đồng; Giải thưởng Chương trình nghệ thuật phục vụ cộng đồng trong phòng chống dịch Covid-19.

ca-si-phi-nhung-duoc-de-cu-tai-giai-mai-vang-2021-1

Ca sĩ Phi Nhung từng thắng giải Mai Vàng 2018. 

Do ảnh hưởng từ dịch Covid-19, hoạt động nghệ thuật trong năm qua bị ảnh hưởng. Do đó, số lượng nghệ sĩ, tác phẩm được lọt top đề cử cũng hạn chế. Trong 12 hạng mục được công bố, chỉ có hai hạng mục đủ 5 đề cử là Ca sĩ nhạc nhẹ và Bộ phim. Các hạng mục còn lại dao động từ 2- 4 ứng viên.

Trường hợp đặc biệt năm nay là cố ca sĩ Phi Nhung khi cô được đến hai đề cử gồm: Ca sĩ hát nhạc âm hưởng dân ca được yêu thích nhất và Ca khúc yêu thích nhất với Bậu ơi đừng khóc.

phinhungcuocdoitruanchuyenvauocmuontoimotnoikhongaiconbiettoiminh_xprr

giai-mai-vang

giai-mai-vang-1

giai-mai-vang-2

Danh sách các giải thưởng được đề cử.

Vòng bầu chọn Giải Mai Vàng lần thứ 27-2021 sẽ diễn ra từ nay đến hết ngày 7/1/2022. 

 

Lâu lâu mới xuất hiện, Nhã Phương khiến CĐM trầm trồ bởi nhan sắc ‘gái 1 con trông mòn con mắt’

(Techz.vn) - Ở độ tuổi 32 và trải qua 1 lần sinh nở. Nhã Phương vẫn khiến nhiều người phải trầm trồ về nhan sắc của mình.