Đời sống

Thực hư thông tin tòa Azura ở Đà Nẵng bị cách ly vì có nhiều người Hàn Quốc bị sốt

Thực hư thông tin tòa Azura ở Đà Nẵng bị cách ly vì có nhiều người Hàn Quốc bị sốt

Covid-19 vẫn đang là vấn đề được quan tâm rất nhiều không chỉ ở Việt Nam mà trên toàn thế giới. Những ngày qua, mạng xã hội nước ta xuất hiện tin đồn tòa nhà Azura tại Đà Nẵng bị cách ly vì có nhiều người Hàn Quốc bị sốt. Điều này khiến nhiều người vô cùng hoang mang.

da-nang-cach-ly-3

Ngày 1/3, Trung tâm Y tế quận Sơn Trà (Đà Nẵng) đã có báo cáo nhanh về thông tin thất thiệt trên. Cụ thể, báo cáo cho biết, ngày 27/2, Tổ giám sát chống dịch Covid-19 của Trung tâm đã phối hợp với UBND phường An Hải Bắc để đến một căn hộ tại Azura tư vấn cho một công dân Hàn Quốc nhập cảnh vào Việt Nam hôm 21/2 từ Daegu đang ở cùng 4 người khác.

Thời điểm nhân viên y tế đến, 5 công dân Hàn Quốc có sức khỏe bình thường, không có triệu chứng ho hay sốt. Nhân viên của Trung tâm Y tế quận Sơn Trà đã tư vấn cho cả 5 người trên cách phòng chống dịch. Đồng thời, họ cũng giải thích về các  phương án do Bộ Y tế Việt Nam quy định với người đến từ vùng dịch trong vòng 14 ngày. Cuối cùng, cả 5 người trên đều đã đồng ý cách ly ở Bệnh viện Phổi Đà Nẵng. Nhân viên y tế cũng tiến hành khử trùng phòng dịch tại căn hộ của họ.

da-nang-cach-ly-2

Bác sĩ cũng đã lên tiếng khẳng định: “Một số thông tin lan truyền trên mạng, cụ thể cho rằng có 5 người Hàn Quốc bị sốt, quận đã cách ly toàn bộ tòa nhà Azura là không chính xác. Chúng tôi chỉ cách ly người đến từ vùng dịch trong vòng 14 ngày theo quy định mà thôi”.

 

Giáo chủ Tân Thiên Địa bị truy tố vì ngộ sát

(Techz.vn) – Chính quyền thành phố Seoul đã quyết định truy tố ông Lee Man-hee cùng 12 lãnh đạo của giáo phái Tân Thiên Địa vì hành vi ngộ sát, gây thương tích và vi phạm các quy định phòng chống dịch Covid-19.