Đời sống

Giáo chủ Tân Thiên Địa bị truy tố vì ngộ sát

Giáo chủ Tân Thiên Địa bị truy tố vì ngộ sát

Như Techz đã đưa tin trước đây, Tân Thiên Địa là giáo phái được cho có ảnh hưởng trực tiếp, khiến dịch Covid-19 lây lan chóng mặt ở Hàn Quốc. Điều đáng nói, các thành viên trong Tân Thiên Địa còn có hành vi bất hợp tác trong công cuộc phòng chống dịch bệnh.

Chính quyền thành phố Seoul cho biết: “Họ từ chối xét nghiệm virus, không chịu để tín đồ giáo phái hợp tác với giới chức trách”. Đồng thời, Tân Thiên Địa còn bị nghi ngờ khai gian tên thành viên, cản trở nhà chức trách thực hiện nhiệm vụ.

TND3

Trong khi đó, một người có tiếng nói của giáo phái Tân Thiên Địa khẳng định ông Lee Man-hee – giáo chủ của họ đã đi xét nghiệm virus Covid-19 và đang chờ kết quả. Tuy nhiên, giới chức Seoul đã nhanh chóng phủ nhận thông tin.

Hôm 27/2, một nhóm cựu tín đồ của Tân Thiên Địa trình đơn đề nghị điều tra hình sự ông Lee. Họ cáo buộc người đàn ông này đã cản trở chính phủ ngăn chặn dịch Covid-19. Một số chi tiết bất ngờ được hé lộ, trong đó có việc ông Lee đã nộp tài liệu giả cho chính phủ.

Ban đầu, Tân Thiên Địa từ chối chia sẻ danh sách các tín đồ của mình. Nhưng trước sự phẫn nộ của dư luận, họ đã đưa ra danh sách 212 nghìn tín đồ để giới cầm quyền kiểm tra. Tuy nhiên, trước đó, Tân Thiên Địa lại tuyên bố mình có đến 240 nghìn tín đồ. Điều đó dấy lên nghi ngờ tính chính xác của bản danh sách trên.

tan-thien-dia-1

1/3 vừa qua, Thị trưởng thành phố Seoul – Park Won Soon đã yêu cầu công tố viên bắt giữ ông Lee. Trên Facebook, ông Park Won Soon viết: “Việc truy tố ông ta là vì liên quan đến sự lây lan của Covid-19. Nếu nhà thờ và ông Lee không hành động, thành phố cũng sẽ yêu cầu điều tra hình sự về tội giết người do sơ suất cố ý”.

Ngoài ra, Tân Thiên Địa cũng được cho là nói dối về hoạt động truyền giáo tại Vũ Hán. Nhà thờ của giáo phái này liên tục phủ nhận việc mình cải đạo cho người dân Vũ Hán. Trong khi đó, Bộ Tư pháp Hàn Quốc cho biết, có 42 tín đồ Tân Thiên Địa đã đến tâm dịch Vũ Hán trong vòng 8 tháng qua.

 

Thực hư tin đồn người Hàn Quốc chết bên vệ đường ở Bắc Ninh vì Covid-19

(Techz.vn) – Công an tỉnh Bắc Ninh đã chính thức lên tiếng về vụ việc một người đàn ông Hàn Quốc tử vong bên đường do nghi nhiễm Covid-19.