Nhịp sống số

Thực hư thông tin 1.5 tỷ tài khoản Facebook bị rao bán với giá từ 5000 USD gây 'hoang mang'

Thực hư thông tin 1.5 tỷ tài khoản Facebook bị rao bán với giá từ 5000 USD gây 'hoang mang'

Sự kiện Facebook không thể truy cập trong hơn 6 tiếng đồng hồ hôm thứ hai vừa qua được xem là một trong những sự cố lớn nhất trên mạng xã hội từ trước đến nay. Trong thời gian sự cố Facebook xảy ra, một thông tin gây hoang mang tiếp tục xuất hiện. Theo đó, dữ liệu cá nhân của 1.5 tỷ người dùng Facebook đã bị "tin tặc" rao bán.

Thông tin dữ liệu của 1.5 tỷ người dùng Facebook bị rao bán

Trên một diễn đàn của Hacker, một kẻ tự xưng đã rao bán một nguồn dữ liệu khổng lồ mà hắn cóp nhặt được gồm tên, địa chỉ email, vị trí, giới tính, số điện thoại và ID của hơn 1.5 tỷ người dùng Facebook. Nguồn dữ liệu này được Hacker rao bán với giá 5.000 USD cho một gói chứa thông tin của 1 triệu người dùng.

Để tăng thêm độ uy tín, kẻ tự xưng là Hacker đã cung cấp một số dữ liệu miễn phí để bên mua xem thử. Đáng chú ý, PrivacyAffairs - một trang cung cấp thông tin và lời khuyên về quyền riêng tư và an ninh mạng phi lợi nhuận đã xác nhận nhưng thông tin được hacker đưa ra hoàn toàn mới và chưa từng xuất hiện trong những lần rò rỉ trước.

Bóc trần trò lừa đảo

Thông tin 1.5 tỷ dữ liệu người dùng Facebook sau đó đã được chia sẻ rất nhanh và gây ra sự hoang mang cho không ít người dùng, đặc biệt là trong thời điểm đó, Facebook cũng bị sự cố không thể truy cập trong thời gian dài.

Mặc dù vậy, ngay sau đó, một số người dùng liên hệ với Hacker đã cho biết họ không nhận được bất cứ dữ liệu nào sau khi chuyển tiền. Trong khi đó, các trang tin tức chính thống trên thế giới cũng không đưa thêm tin trức về việc Facebook bị rò rỉ 1.5 tỷ dữ liệu người dùng.

Tờ Nytimes trên cơ sở các điều tra của mình đã tuyên bố, không có bằng chứng xác thực cho thấy dữ liệu cá nhân của 1,5 tỷ người dùng Facebook đang bị tin tặc bán.  Các nhà báo của Nytimes cũng cho thấy bài đăng của Haceker ẩn danh xuất hiện từ ngày 22 tháng 9 cách rất xa thời điểm xảy ra sự cố Facebook nhưng sau đó được đăng lại với mục đích lừa đào.

 

1,5 tỷ tài khoản Facebook bị rao bán vào tối ngày hôm qua

(Techz.vn) Sau đó, Russian Privacy Affairs báo cáo rằng trong thời gian gián đoạn dịch vụ mạng toàn cầu của Facebook, ai đó đã bán dữ liệu người dùng Facebook trên một diễn đàn hacker. Dữ liệu bao gồm tên, địa chỉ, địa chỉ email và số điện thoại của người dùng. Theo báo cáo, khoảng 1,5 tỷ tài khoản Facebook đã được rao bán.