Smart Phone - Điện thoại

1,5 tỷ tài khoản Facebook bị rao bán vào tối ngày hôm qua

1,5 tỷ tài khoản Facebook bị rao bán vào tối ngày hôm qua

Sau vụ “tai nạn” vào tối ngày hôm qua, giám đốc công nghệ của Facebook đã bày tỏ lời xin lỗi chân thành về thời gian ngừng hoạt động của dịch vụ nền tảng. Facebook đã cử một nhóm đến trung tâm dữ liệu của công ty để thiết lập lại dịch vụ theo cách thủ công. 

Sau đó, Russian Privacy Affairs báo cáo rằng trong thời gian gián đoạn dịch vụ mạng toàn cầu của Facebook, ai đó đã bán dữ liệu người dùng Facebook trên một diễn đàn hacker. Dữ liệu bao gồm tên, địa chỉ, địa chỉ email và số điện thoại của người dùng. Theo báo cáo, khoảng 1,5 tỷ tài khoản Facebook đã được rao bán. 

Hiện tại, không có cách nào để xác nhận, liệu báo cáo từ Các vấn đề quyền riêng tư của Nga có phải là sự thật hay không. Tuy nhiên, đã có xác nhận rằng một số người đã cố gắng mua một số dữ liệu người dùng Facebook. Những người mua tiềm năng phàn nàn rằng họ đã bị người bán lừa đảo và không nhận được bất kỳ dữ liệu nào sau khi thanh toán 5.000 USD.

Điều này cho thấy rằng người bán có thể không có dữ liệu mà anh ta tuyên bố là có. Tuy nhiên, tất cả người dùng Facebook phải hết sức cảnh giác trước những hoạt động bất thường trên tài khoản của họ. Cho dù việc mua tài khoản có đúng hay không, người dùng của các nền tảng này cần phải thực hiện một số sửa đổi. Sẽ là lý tưởng khi thực hiện một số thay đổi như mật khẩu và các thông tin liên quan khác để bảo mật hơn.

 

Cách bỏ theo dõi hàng loạt trang Facebook bằng tiện ích trên Google Chrome

(Techz.vn) Trong quá trình sử dụng Facebook để kết nói với mọi người, sẽ có đôi lúc bạn vo tình Like một Fanpage ở một thời điểm nào đó, tuy nhiên đến thời điểm hiện tại bạn thấy các fanpage đó không còn nội dung phù hợp mà bạn muốn xem nữa, bạn muốn dọn dẹp bớt các Fanpage để các thông tin hiển thị trên Facebook sẽ phù hợp với bạn hơn.

Tag:

Facebook