Nhịp sống số

Cú sập Facebook đêm qua khiến Mark Zuckerberg ‘bốc hơi’ 6 tỷ USD

Cú sập Facebook đêm qua khiến Mark Zuckerberg ‘bốc hơi’ 6 tỷ USD

Đêm hôm qua (ngày 4/10 theo giờ Việt Nam), Facebook, Instagram và WhatsApp đã bị lỗi không thể truy cập được trên toàn cầu. Cú sập này khiến giá cổ phiếu của công ty giảm 4,9% trong phiên giao dịch. Như vậy, chỉ khoảng hơn 2 tuần cổ phiếu của Facebook đã giảm tới 15%.

Kể từ năm 2008, đây là sự cố gián đoạn lớn nhất xảy ra với Facebook. Hồi năm 2008 Facebook cũng từng gặp sự cố tương tự kéo dài gần một ngày. Sự cố này ảnh hưởng đến các hệ thống nội bộ tại Facebook khiến nhân viên không thể truy cập email, dịch vụ nhắn tin nội bộ hay thậm chí là vào văn phòng.

Sự cố này khiến tài sản ròng của Mark Zuckerberg bị giảm 122 tỷ USD, đẩy ông xuống vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng tỷ phú của Bloomberg. Vài tuần trước, ông Mark Zuckerberg năm giữ gần 140 tỷ USD.

Trước đó, ngày 13/9, Thời báo Phố Wall đã đăng tải một số bài viết dựa trên tài liệu nội bộ của Facebook tiết lộ mạng xã hội này biết rõ về các vấn đề với những sản phẩm của mình. Chẳng hạn như Instagram tác động tiêu cực đến sức khoẻ tinh thần của những cô bé tuổi teen hay thông tin sai sự thật về vụ bạo loạn Đồi Capitol hôm 6/1 nhưng lại nói giảm nói tránh trước công chúng.

Loạt bài này đã thu hút sự chú ý của từ quan chức chính phủ. Đến ngày 4/10, người tố cáo Facebook lộ diện – đó chính là Frances Haugen, cựu quản lý sản phẩm Facebook. Bà Frances Haugen trả lời phỏng vấn trên chương trình “60 Minutes” và cho biết công ty luôn đặt lợi nhuận lên trên người dùng và không duy trì các biện pháp chống lại tin giả sau cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2020.

Trong khi đó, Facebook nhấn mạnh các vấn đề mà sản phẩm của họ đối mặt vô cùng phức tạp, không chỉ do công nghệ gây ra.

 

Hình ảnh thực tế đầu tiên Apple Watch Series 7 trước ngày bán ra: Màn hình tràn viền!

(Techz.vn) Hình ảnh nhanh chóng được xoá sau khi xuất hiện trên mạng xã hội Facebook.