Thủ thuật công nghệ

Thử chạy Windows 95 trên Windows/MacOS xem thử công nghệ hàng chục năm trước như thế nào

Thử chạy Windows 95 trên Windows/MacOS xem thử công nghệ hàng chục năm trước như thế nào

Kỹ sư phần mềm kiêm giám độc kỹ thuật của Slack, ông Felix Rieseberg vừa phát hành một phiên bản mô phỏng Windows 95 bằng javascript. Tuyệt vời hơn hết, nó có thể vận hành trên cả ba nền tảng Windows, macOS và Linux.

windows95

Windows 95 được Rieseberg phát triển mô phỏng gần như đầy đủ những tính năng, ứng dụng, trò chơi của Microsoft của nhiều năm trước đây như MS Paint, Caculator, Notepad, Hearts, Solitaire, FreeCell hay Doom. Cài đặt internet AOL, AT&T WorldNet và Prodigy, hay Network Neighborhood..

mo-phong-windows-95-tren-moi-nen-tang-TECHRUM-20a336ee00bb14d7d

win_imfh

Windows 95 hiện có ba phiên bản dành riêng cho hệ thống 32-bit, 64-bit và Arm, dung lượng rất nhẹ chỉ từ 234MB ~ 313MB, vì vậy hầu hết phần cứng nào đang vận hành hiện tại cũng có thể trải nghiệm trên cả ba nền tảng Windows, macOS, Linux. 

Screen Shot 2022-11-20 at 16-21-58

Nếu bạn là một người đam mê công nghệ và chưa có dịp thử qua một trong những hệ điều hành gây được tiếng vang lớn của Microsoft vào năm 1995, hãy nhấn vào đường dẫn tại đây. Kéo xuống phía dưới, tại mục Downloads và tải về file cài đặt tương thích với phần cứng mà bạn đang sở hữu nhé. 

TechZ chúc bạn có những trải nghiệm vui vẻ cùng Windows 95. 

 

Chrome ngừng hỗ trợ Windows 7, hãy nâng cấp lên trước khi để quá muộn!

(Techz.vn) Người dùng Windows 7 nên tiến hành cập nhật lên các hệ điều hành mới để có thể dùng trình duyệt Chrome được đảm bảo an toàn, ổn định nhất

Tag:

iPhone

Apple