Smart Phone - Điện thoại

Thông số kỹ thuật camera iPhone 14 Pro: Nâng cấp mạnh mẽ chưa từng có!

Thông số kỹ thuật camera iPhone 14 Pro: Nâng cấp mạnh mẽ chưa từng có!

Cụ thể, camera góc rộng trên iPhone 14 Pro sẽ tăng lên đến 48MP, cảm biến tăng 21.2% so với thế hệ cũ. Điều này cũng đồng nghĩa với việc, kích thước cảm biến trên iPhone 14 Pro cũng tăng 57% so với iPhone 13 Pro, tăng đáng kể kích thước cụm camera sau, khiến camera của máy lồi hơn đáng kể. Đây là loại cảm biến được phát triển bởi Sony.

Tuy nhiên, iPhone thế hệ mới vẫn sử dụng hệ thống DPAF (Dual Pixel Auto Focus) từng được trình làng từ mẫu iPhone 6 (năm 2014), có khả năng quay video HDR 16:9 60fps.

Screen Shot 2022-08-23 at 22-08-38

Về iPhone 14, hệ thống camera vẫn sẽ được nâng cấp mang đến chất lượng hình ảnh chi tiết hơn, độ phân giải cũng cao hơn. Nhưng khi chụp đêm, chất lượng ảnh chụp từ phiên bản thông thường sẽ kém hơn đáng kể so với phiên bản "Pro".

Với iPhone 14 Pro, rất có thể Apple đã áp dụng quy trình pixel binning để xuất hình ảnh với độ phân giải 48MP và 12MP. Công nghệ này cho phép nhiều pixel trên cảm biến camera được nhóm lại để hoạt động cùng nhau, từ đó cung cấp chất lượng hình ảnh tốt hơn trong điều kiện ánh sáng yếu với độ nhạy sáng cao hơn.  Cung cấp chất lượng chụp ảnh 48MP trong điều kiện đủ sáng và 12MP trong điều kiện ánh sáng yếu vẫn có chất lượng hình ảnh đảm bảo. Pixel binning không phải là công nghệ quá xa lạ, nó đã từng xuất hiện trên một số mẫu máy Android, trong đó có Galaxy S21 Ultra. 

6098528_camera_iPhone-14-1

Cuối cùng, iPhone phiên bản "Pro" năm nay còn có thể quay video 8K. Thần đoán Ming-Chi Kuo còn kỳ vọng, camera mới trên iPhone 14 Pro sẽ giúp nâng điện thoại lên một tầm cao mới. Với độ phân giải 8K cũng giúp cho người dùng có thể trải nghiệm trên các thiết bị đeo thực tế ảo một cách trọn vẹn hơn. 

 

iOS 16 phiên bản hoàn chỉnh sắp được tung ra, chỉ vài ngày nữa thôi!

(Techz.vn) Sau nhiều phiên bản thử nghiệm (beta), Apple sắp sửa tung ra phiên bản chính thức cho người dùng cuối.