Smart Phone - Điện thoại

So sánh Samsung Galaxy Z Fold 4 với iPhone 14 sắp ra mắt: Ai sẽ là người chiến thắng?

So sánh Samsung Galaxy Z Fold 4 với iPhone 14 sắp ra mắt: Ai sẽ là người chiến thắng?

So với Galaxy Z Fold 3, Z Fold 4 có những nâng cấp mới ở màn hình, giao diện người dùng và cụm camera. Dưới đây, chúng tôi sẽ so sánh 5 tính năng của Galaxy Z Fold 4 với các tính năng mới được mong đợi trên iPhone 14 sắp ra mắt.

1. Vật liệu màn hình

Galaxy Z Fold 4 sử dụng công nghệ màn hình mới nhất của Samsung và bộ vật liệu M12 của công ty. Chất liệu màn hình mới mang lại màu sắc phong phú hơn và cải thiện độ sáng so với các thế hệ trước.

Theo một báo cáo từ The Elec, bộ vật liệu tương tự đó được đồn đại sẽ được sử dụng cho màn hình của iPhone 14 Pro và 14 Pro Max sắp ra mắt. Các phiên bản iPhone 14 tiêu chuẩn sẽ sử dụng bộ vật liệu M11.

Ngoài những lợi ích mà vật liệu màn hình mới mang lại, không có thay đổi công nghệ màn hình nào khác được đồn đại cho iPhone 14. Trước đó, Apple đã giới thiệu ProMotion với tần số quét lên đến 120Hz trên iPhone 13 Pro vào năm ngoái.

2. Camera góc rộng 48MP

Galaxy Z Fold 4 có camera chính được cải tiến với ống kính 50MP và khẩu độ f/1.8. Cùng với việc cải thiện khả năng xử lý hình ảnh, Samsung cho biết những thay đổi về phần cứng và phần mềm sẽ mang lại hình ảnh và video chất lượng tốt hơn.

iPhone 14 Pro được đồn đại sẽ có một số cải tiến đáng mong đợi về camera, bao gồm cả một sự cải tiến lớn về camera chính. So với camera góc rộng 12MP hiện tại, iPhone 14 Pro có thể sẽ có camera góc rộng 48MP.

iPhone 14 Pro sẽ có khả năng chụp ảnh 48MP khi điều kiện ánh sáng lý tưởng. Nhưng với điều kiện bình thường, nó sẽ sử dụng một quy trình gọi là pixel-binning để chụp ảnh 12MP. Ống kính góc rộng của iPhone 14 Pro cũng được cho là có cảm biến lớn hơn 21% để cung cấp nhiều chi tiết hơn cho ảnh và cải thiện khả năng chụp thiếu sáng.

iPhone 14 Pro cũng được đồn đại là có khả năng quay video 8K, công nghệ lần đầu tiên xuất hiện trên iPhone. Galaxy Z Fold 4 giống như các iPhone hiện tại mới chỉ có khả năng quay video 4K ở 60FPS.

3. Kết nối Wi-Fi 6E

Chức năng này ban đầu được đồn đại ở iPhone 13, nhưng có lẽ nó sẽ được áp dụng trên iPhone 14 đầu tiên. Tiêu chuẩn Wi-Fi 6E mới sẽ cung cấp tốc độ, phạm vi và dung lượng được cải thiện trên các mạng công cộng.

Galaxy Z Fold 3 là Galaxy Z Fold đầu tiền hỗ trợ Wi-Fi 6E với các phiên bản kế nhiệm là Galaxy Z Fold 4 và Galaxy Z Flip 3.

4. Hiệu suất

Galaxy Z Fold 4 được trang bị chip Snapdragon 8+ Gen 1 dựa trên quy trình sản xuất 4nm và có thể đạt tốc độ lên đến 3.2GHz. iPhone 14 Pro sẽ có chip A16 Bionic mới và nhanh hơn của Apple.

Cả Galaxy Z Fold 4 và iPhone 14 đều sẽ nhanh như nhau đối với đa số người dùng. Tuy nhiên, một điểm khác biệt lớn là RAM: Galaxy Z Fold 4 có RAM 12GB cho phép thực hiện đa nhiệm trên thiết bị trong khi iPhone 14 Pro, giống như các iPhone cao cấp hiện tại, dự kiến chỉ có RAM 6GB.

RAM trên iPhone 14 sẽ có loại bộ nhớ LPDDR5, nhanh hơn các mẫu trước đó. Điều này có nghĩa là ngay cả khi chỉ có RAM 6GB cùng với tính năng quản lý bộ nhớ của iOS, iPhone 14 Pro vẫn có khả năng cạnh tranh được với RAM 12GB của Samsung.

5. Chất lượng ảnh selfie

Ở màn hình bên ngoài, Galaxy Z Fold 4 có camera selfie 10MP và màn hình bên trong có camera 4MP ẩn bên dưới màn hình. Giống như Galaxy Z Fold 4, iPhone 14 sẽ có camera trước được nâng cấp.

Các tin đồn cho thấy camera selfie của iPhone 14 là camera “cao cấp” với khẩu độ f/1.9 rộng hơn và có khả năng lấy nét tự động. Khẩu độ rộng hơn sẽ cho phép nhiều ánh sáng đi qua ống kính hơn đến cảm biến để có những bức ảnh sắc nét hơn và cải thiện độ sâu trường ảnh.

 

So sánh kích thước của Galaxy Z Fold 4 và các điện thoại gập khác: Mỏng và nhẹ hơn Huawei Mate X2

(Techz.vn) Samsung Galaxy Z Fold 4 vừa ra mắt đã trở thành điện thoại gập mỏng và nhẹ nhất thế giới, bỏ xa đối thủ Huawei Mate X2.