Thiết bị công nghệ

Thiết bị có giá 10.000 USD giúp người khuyết tật dùng iPad

Thiết bị có giá 10.000 USD giúp người khuyết tật dùng iPad

Một trong những mới iPadOS 15 đó là khả năng tiếp cận các tính năng hỗ trợ cho các thiết bị mắt theo dõi, cho phép người khuyết tật có thể kiểm soát một chiếc iPad với đôi mắt của họ. Điều đó sẽ cho phép người khuyết tật sử dụng các ứng dụng iPad và phần mềm tạo giọng nói chỉ đơn giản thông qua chuyển động của mắt - không cần tương tác với màn hình cảm ứng. 

Tobii Dynavox, bộ phận công nghệ hỗ trợ của công ty theo dõi mắt Tobii  đã làm việc với Apple trong nhiều năm để giúp điều đó xảy ra. Và bây giờ, công ty đã sẵn sàng công bố TD Pilot, một thiết bị nhằm mục đích mang lại trải nghiệm iPad cho khoảng 50 triệu người trên toàn cầu, những người cần hỗ trợ liên lạc.

TD Pilot về cơ bản là một khung siêu cấp cho máy tính bảng của Apple. Nó có thể vừa với một thứ gì đó lớn như iPad Pro 12,9 inch và nó cũng có loa lớn, pin mở rộng và giá đỡ xe lăn. Rất may, nó có khả năng chống nước và chống bụi, thế nên sẽ tồn tại trong thời gian mưa bão hoặc thậm chí là dưới vòi hoa sen của người dùng. Ngoài ra còn có một "Cửa sổ đối tác" phụ ở mặt sau cho biết người dùng TD Pilot đang nói gì, nhằm mục đích làm cho cuộc trò chuyện cảm thấy tự nhiên hơn. Tuy nhiên, quan trọng nhất là nó có cảm biến theo dõi mắt mới nhất của Tobii Dynavox, đủ mạnh để hoạt động dưới ánh sáng mặt trời.

Tuy nhiên, nó không phải là rẻ. Tổng chi phí của TD Pilot có thể lên đến 10.000 USD, chưa bao gồm chi phí của iPad. Một phần của chi phí đó cũng sẽ dành cho việc thiết lập thiết bị, cũng như trả tiền cho phần mềm của Tobii Dynavox. Giám đốc điều hành Fredrik Ruben nói rằng Tobii Dynavox đã có khoảng 400 hợp đồng bảo hiểm và các thiết bị của nó đã được Medicare và Medicaid chi trả.



 

Điểm mặt 9 mẫu smartphone Xiaomi tốt nhất tháng 11 năm 2021

(Techz.vn) Khi lệnh cấm thương mại của Hoa Kỳ tấn công Huawei hai năm trước, mọi người nghĩ rằng Apple và Samsung sẽ là người có được miếng bánh béo bở thế chân Huawei.

Tag:

iPad