Thiết bị công nghệ

Tiết lộ tính năng bảo mật mới chỉ hiển thị nội dung iPhone qua kính đặc biệt

Tiết lộ tính năng bảo mật mới chỉ hiển thị nội dung iPhone qua kính đặc biệt

Văn phòng Sáng chế & Thương hiệu Hoa Kỳ tuần này đã công bố một bằng sáng chế do Apple đệ trình, tiết lộ một tính năng bảo mật được thiết kế để chỉ hiển thị nội dung iPhone thông qua kính đặc biệt, để chỉ chủ sở hữu điện thoại mới có thể nhìn thấy nội dung trên màn hình.

Theo báo cáo của Patently Apple, đơn đăng ký bằng sáng chế đề cập đến một hệ thống có thể hiển thị “kết quả đầu ra đồ họa được điều chỉnh thị lực và đầu ra đồ họa tiêu chuẩn trên một thiết bị điện tử.” Điều thú vị là một trong những tính năng được mô tả bởi bằng sáng chế này là “Kính bảo mật”, ngăn những người xung quanh xem nội dung trên màn hình thiết bị của bạn, vì cách duy nhất để xem nội dung trên màn hình là thông qua kính. Với việc Apple được đồn đại là đang phát triển tai nghe thực tế hỗn hợp của riêng mình, một tính năng như thế này có thể sẽ là một ưu điểm lớn cho sản phẩm.

Một khía cạnh mới chính được thảo luận trong đơn xin cấp bằng sáng chế này bao gồm “Kính mắt bảo mật”. Theo một số phương án, người dùng có thể tương tác với đồ họa hiệu chuẩn để cố ý làm mờ kết quả đồ họa được trình bày trên màn hình của thiết bị (iPhone). Nếu người dùng mong muốn sự riêng tư hoặc không muốn người ở gần xem những gì được trình bày trên màn hình, người dùng có thể tương tác với đồ họa hiệu chuẩn để làm cho đầu ra đồ họa không đọc được.

Tất nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là Apple sẽ không nhất thiết phải sử dụng các bằng sáng chế của mình trong các sản phẩm thực tế. Dù vậy, người dùng vẫn rất vui khi thấy rằng công ty đang nghiên cứu các công nghệ để tăng thêm giá trị cho hệ sinh thái của mình.

 

Top 4 iPhone giá rẻ nhất vẫn được bán chính hãng Apple tại Việt Nam, chỉ hơn 10 triệu đồng

(Techz.vn) Bước sang tháng 11, Apple vẫn duy trì bán 4 chiếc iPhone có giá không quá đắt rất được khách Việt ưa chuộng.