Nhịp sống số

Tesla bị đánh giá là cường điệu giống Bitcoin, thua xa Apple và Microsoft

Tesla bị đánh giá là cường điệu giống Bitcoin, thua xa Apple và Microsoft

Mới đây, trong một cuộc trả lời phỏng vấn Financial Associated Press, Giáo sư Paul Krugman, người đoạt giải Nobel về kinh tế và là giáo sư kinh tế tại Đại học Thành phố New York cho rằng cổ phiếu Tesla giống như Bitcoin, nói rằng sự cường điệu và niềm tin hỗ trợ cho việc định giá cổ phiếu Tesla..

Cổ phiếu của Tesla đã tăng vọt hơn 13 lần từ đầu năm 2020 đến đỉnh điểm vào tháng 11 năm 2021. Kể từ đó, công ty đã giảm 73%, khiến giá trị thị trường của nó từ hơn 1,2 nghìn tỷ đô la xuống còn khoảng 350 tỷ đô la vào cuối ngày thứ Tư.

Chủ nhân giải Nobel kinh tế cho rằng Tesla không có giá trị bằng Apple, Microsoft và các hãng công nghệ lớn khác, Apple có hệ sinh thái thiết bị, ứng dụng và dịch vụ khiến người dùng khó rời bỏ, trong khi Microsoft Word và Excel vẫn là lựa chọn mặc định. cho các doanh nghiệp vì chúng là những tiêu chuẩn công nghiệp quen thuộc nhất.

Ngược lại, Tesla phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng tăng trong lĩnh vực xe điện từ các nhà sản xuất ô tô lâu đời như General Motors và Ford, và việc sở hữu một chiếc Tesla và một chiếc ô tô từ đối thủ cạnh tranh khác không phải là vấn đề quá lớn, Krugman nói. Ông đặt câu hỏi làm thế nào Tesla có thể thống trị thị trường một lần nữa và tạo ra lợi nhuận khổng lồ khi sự phấn khích xung quanh các sản phẩm của họ chắc chắn sẽ mất dần .

Ông nói: “Thật khó để biết điều gì sẽ giữ (người tiêu dùng) tham gia vào hoạt động kinh doanh xe điện của Tesla trong thời gian dài.

Nhà kinh tế khẳng định rằng phần lớn sự nổi tiếng của Tesla bắt nguồn từ hình ảnh lạnh lùng trước đây của Elon Musk, vốn đã phai nhạt trong những tuần gần đây.

Ông đã so sánh sự cường điệu và niềm tin đã thúc đẩy cổ phiếu của Tesla tăng vọt trong thời gian bùng phát dịch bệnh với sự gia tăng của Bitcoin trong cùng thời kỳ, lưu ý rằng tiền điện tử hàng đầu không có mục đích sử dụng rõ ràng.

Krugman cũng chế giễu khởi đầu hỗn loạn của Musk khi tiếp quản Twitter. Kể từ khi ông mua lại công ty truyền thông xã hội vào tháng 10 và trở thành giám đốc điều hành của nó, Twitter đã sa thải một số lượng lớn nhân viên, nhưng sau đó đã thuê lại một số nhân viên; công ty cũng đã tung ra một số tính năng, nhưng sau đó nhanh chóng bị hủy bỏ; một số tài khoản người dùng đã bị đình chỉ và sau đó được phục hồi vài giờ sau đó.

 

'Truyền nhân’ Toyota Fortuner 2022 ra mắt: Tạo sức ép lên Tesla Model Y, công nghệ đỉnh của chóp

(Techz.vn) Cận cảnh siêu phẩm SUV Toyota vừa trình làng Đông Nam Á với thiết kế và trang bị ăn đứt mọi đối thủ.

 

Tag:

Apple

tesla