Giải trí

Taylor Swift ‘vượt mặt’ Drake, album mới dẫn đầu lượt nghe 24h thế giới

Taylor Swift ‘vượt mặt’ Drake, album mới dẫn đầu lượt nghe 24h thế giới

Khoảng 11h00 trưa ngày 21/10 (theo giờ Việt Nam), nữ ca sĩ US&UK - Taylor Swift đã chính thức phát hành album phòng thu thứ 10 trong sự nghiệp ca hát của mình với tựa đề "Midnights". Theo tiết lộ trước đó của giọng ca "Safe and Sound", album "Midnights" kể về 13 đêm mất ngủ trong cuộc đời cô. Đây là lần tái xuất của Taylor Swift sau gần 2 năm kể từ 2 album phát hành bất ngờ là "Folklore" và "Evermore" (2020).

Các ca khúc trong album "Midnights" khiến các nhà phê bình nhớ đến giai điệu của album "Lover" Taylor Swift từng ra mắt vào năm 2019. Tờ The Guardian đánh giá với những sáng tác mới, Taylor Swift lần nữa khẳng định chất liệu "khu rừng dân gian" trong phong cách âm nhạc của mình. Hầu hết những âm sắc trong album đều trầm thấp do bị ảnh hưởng bởi dubstep, các nhịp điệu cũng lấy cảm hứng từ nhạc chuông hoặc tiếng động trong ngôi nhà. Chất liệu dân gian trong "Evermore" cũng được tìm thấy ở một số chi tiết của "Midnights".

Tờ The Guardian kết luận: "Đây là một album hoàn toàn khước từ những âm hưởng của dòng nhạc neon-hued mà các ngôi sao nhạc pop yêu thích lựa chọn mỗi khi trở lại. Âm nhạc đủ mạnh mẽ để vượt qua sự huyên náo. Mọi tiếng động đều như sương mù khiến bầu không khí dịu êm". Chuyên trang này còn chấm album mới của Taylor Swift với mức điểm tuyệt đối 100/100 trên Metacritic cùng lời bình luận: "Chính sự tự tin tuyệt vời là thứ gắn kết 'Midnights' lại với nhau. Một điều chắc chắn là khả năng sáng tác của Swift mang đến nhiều nét chấm phá tinh tế và rực rỡ".

Tờ The Independent của nước Anh cũng cho điểm 100 với album "Midnights" mà Taylor Swift vừa phát hành 1 ngày trước. Họ bình luận: "Giai điệu tinh tế trong 'Midnights' cần thời gian để chúng ta đắm chìm. Nhưng  với giọng hát của Swift và việc kiểm soát ca từ trữ tình của cô ấy sẽ thu hút bạn".

Tờ Rolling Stone cũng không ngoại lệ khi dành sự ngưỡng mộ tuyệt đối cho sản phẩm trở lại lần này: "Album phòng thu thứ 10 của cô ấy đã trở lại với những giai điệu được tổng hợp từ tinh tuý của các album như '1989', 'Reputation'. Ngoài ra, ca từ đan xen giữa câu chuyện tình yêu và thuyết âm mưu trả thù cũng vô cùng thú vị".

Những tờ báo uy tín thế giới như Los Angeles Times, Spin, American Songwiter , The Telegraph... cũng dành số điểm khá cao cho album "Midnights". Hiện tại, album của Taylor Swift đạt 88/100 điểm đánh giá trên Metacritic (có lúc đạt 90-98 điểm).

Fan hâm mộ ước tính, có khoảng 5 triệu lượt nghe album chỉ sau 1 phút "thả xích". Ngoài ra, phía Spotify cũng cập nhật, sau 18 tiếng, album "Midnights" của Taylor Swift đã chính thức phá kỷ lục lượt nghe trực tuyến trong 24 giờ đầu. Được biết kỷ lục trước đó thuộc về "Certified Lover Boy" của Drake với 155 triệu lượt stream.

Taylor Swift cho biết, album "Midnights" bao gồm những suy nghĩ tràn ngập trong tâm trí vào lúc nửa đêm. Cô đã trăn trở về những mối quan hệ, hình ảnh công khai, kẻ thù và "đứa con" bên trong đang dần chiếm lấy bản thân. Tuy nhiên, những ca khúc trong album vẫn đong đầy sự ngọt ngào, tình cảm chứ không hoàn toàn là những cơn ác mộng, đây chính là điểm đặc biệt của sản phẩm lần này.

 

Phản ứng của Polo Huỳnh khi Đàm Vĩnh Hưng hát ru trên xe

(Techz.vn) CĐM thích thú khi Polo Huỳnh – con trai ruột của nam ca sĩ phản ứng khi nghe cha của mình hát ru trên xe.