Tư vấn A-Z

Tất cả đồn đoán về iPhone SE 4 giá rẻ tính đến tháng 11/2022

Tất cả đồn đoán về iPhone SE 4 giá rẻ tính đến tháng 11/2022

Dự kiến ​​sẽ không có ‌iPhone SE‌ mới cho đến năm 2024, nhưng giới công nghệ hiện đã nghe được tin đồn, vì vậy dưới đây là những thông tin mới và có thể hữu ích về iPhone SE4 mới.

Thiết kế

‌IPhone SE‌ thế hệ thứ ba hiện tại là thiết bị nhỏ nhất của Apple, được mô phỏng theo ‌iPhone‌ 8. Nó có kích thước màn hình 4,7 inch và là ‌iPhone‌ duy nhất có viền dày và nút Home Touch ID.

Điều đó sẽ thay đổi với bản cập nhật ‌iPhone SE‌ tiếp theo, với những tin đồn cho thấy Apple đã lên kế hoạch cho một thiết kế mới. ‌IPhone SE‌ thế hệ thứ tư sẽ có thiết kế toàn màn hình giống như dòng sản phẩm hàng đầu của Apple, với việc Apple loại bỏ nút Home để chuyển sang một phương thức xác thực khác mà có thể sẽ là FaceID.

Chuyên gia Jon Prosser cho rằng ‌iPhone SE‌ 4 có thể trông tương tự như ‌iPhone‌ XR 2018, một thiết bị có các cạnh bo tròn hơn là vẻ ngoài vuông vắn của iPhone hiện đại. Các phiên bản trước của ‌iPhone SE‌ đều được mô phỏng theo các iPhone trước đó, vì vậy đề xuất này là hợp lý.

‌IPhone SE‌ ban đầu dựa trên ‌iPhone‌ 5s, trong khi phiên bản thế hệ thứ hai và thứ ba giống với ‌iPhone‌ 8. Điều đó nói rằng, rất có thể, Apple sẽ áp dung cho iPhone SE‌ thế hệ thứ 4 kiểu thiết kế giống iPhone 12 trở lên, bổ sung thêm vẻ ngoài hiện đại hơn.

Kích thước màn hình

‌IPhone‌ XR có màn hình 6,1 inch và nhiều tin đồn cho rằng Apple đang xem xét màn hình 5,7 đến 6,1 inch cho thiết bị.

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo của Prosser và Apple tin rằng Apple sẽ sử dụng màn hình 6,1 inch , trong khi nhà phân tích màn hình Ross Young tin rằng Apple đang xem xét cả hai tùy chọn màn hình 5,7 inch và 6,1 inch cho ‌iPhone SE‌ tiếp theo.

Young nói rằng Apple vẫn chưa hoàn thành kế hoạch của mình cho ‌iPhone SE‌ 4, vì vậy cả hai lựa chọn vẫn có thể thực hiện được. Tuy nhiên Apple tường làm iPhone SE có màn hình nhỏ hơn so với các phiên bản phổ biến trên thị trường, vì vậy màn hình 5.7 inch có vẻ thực tế hơn. 

Công nghệ màn hình

‌IPhone SE‌ là ‌iPhone‌ cuối cùng còn lại có màn hình LCD và các iPhone khác trong dòng sản phẩm của Apple đều được trang bị OLED. Trên thực tế, Apple đã sử dụng tất cả công nghệ OLED cho iPhone hàng đầu kể từ ‌iPhone 12‌.

Vẫn chưa rõ liệu Apple sẽ sử dụng công nghệ LCD hay OLED cho ‌iPhone SE‌ 4 và Young nói rằng cả hai đều là khả năng. Apple đang xem xét màn hình OLED 6,1 inch từ hai nhà cung cấp, cũng như màn hình LCD 5,7 đến 6,1 inch. ‌IPhone SE‌ có giá cả phải chăng hơn nhiều so với các iPhone khác và chi phí của OLED có thể khiến Apple lựa chọn màn hình LCD thay thế, nhưng giá OLED có thể đã giảm xuống đủ để Apple chuyển sang OLED cho ‌iPhone SE‌ tiếp theo.

Tai thỏ

Với thiết kế toàn màn hình, Apple dự kiến ​​sẽ áp dụng thiết kế tai thỏ cho ‌iPhone SE‌, đây là thiết kế mà Apple đã sử dụng cho các iPhone hàng đầu kể từ ‌iPhone‌ X.

Màn hình có khía sẽ giúp Apple có vị trí để đặt camera mặt trước, nhưng vẫn chưa rõ liệu ‌iPhone SE‌ có hỗ trợ Face ID và hệ thống camera TrueDepth hay không do chi phí của phần cứng.

Vào thời điểm ‌iPhone SE‌ ra mắt, dòng sản phẩm hàng đầu của ‌iPhone‌ sẽ chuyển hoàn toàn sang Dynamic Island , vì vậy thiết kế notch cũ hơn sẽ khiến ‌iPhone SE‌ trở nên khác biệt.

Touch ID hay Face ID?

Apple đã chuyển đổi khỏi ‌Face ID‌ và ‌iPhone SE‌ là ‌iPhone‌ cuối cùng còn lại với ‌Touch ID‌. Vì ‌Face ID‌ đã xuất hiện từ năm 2017, Apple có thể chọn sử dụng nó cho ‌iPhone SE‌ thế hệ tiếp theo.

Thông tin từ MyDrivers và nhà phân tích ‌Ming-Chi Kuo‌ của Apple cho biết ‌iPhone SE‌ 4 có thể có nút nguồn ‌Touch ID‌, tương tự như iPad Air , iPad và iPad mini . Công nghệ này vẫn chưa được sử dụng cho ‌iPhone‌, nhưng nút nguồn ‌Touch ID‌ có thể giữ cho chi phí thấp và phân biệt ‌iPhone SE‌ với những iPhone hàng đầu.

Chip A-Series

‌IPhone SE‌ hiện tại được trang bị chip A15 tương tự như trên các mẫu iPhone 13, vì vậy ‌iPhone SE‌ có thể nhận được chip thế hệ trước khi ra mắt.

Nếu ra mắt vào năm 2024, nó sẽ có mặt cùng năm với dòng sản phẩm ‌iPhone‌ 16 và một năm sau iPhone 15 . Các mẫu ‌iPhone 15‌ tiêu chuẩn dự kiến ​​sẽ sử dụng chip A16 trong các mẫu iPhone 14 Pro , vì vậy rất có thể ‌iPhone SE‌ 4 sẽ có chip A16.

Kết nối 5G

‌IPhone SE‌ hiện tại được trang bị công nghệ 5G và phiên bản thế hệ tiếp theo có thể sẽ nhận được chip 5G nâng cấp với hỗ trợ nhiều băng tần hơn.

Ngày phát hành

Các tin đồn cho rằng ‌iPhone SE‌ sẽ ra mắt vào năm 2024, không có nguồn tin nào cho rằng iPhone SE 4 sẽ xuất hiện dự kiến ​​vào năm 2023.

 

Giá iPhone SE 2022 tháng 11, đập hộp chưa đến 10 triệu, rẻ nhất của Apple

(Techz.vn) iPhone SE 2022 tiếp tục giữ vững vị trí là chiếc iPhone rẻ nhất của Apple trong tháng 11/2022 nhờ giá bán mới đập hộp dưới 10 triệu đồng.