Tư vấn A-Z

Không nên sử dụng tính năng màn hình luôn sáng trên iPhone 14

Không nên sử dụng tính năng màn hình luôn sáng trên iPhone 14

Tính năng gây mất tập trung

iPhone14AOD

Tính năng AOD luôn hiển thị hầu hết các chi tiết trên màn hình khóa, chính vì vậy bạn sẽ luôn có cảm giác màn hình đang hoạt động. Đặc biệt khi có thông báo đến, chiếc iPhone 14 sẽ càng làm cho người dùng chú ý hơn. Điều này vô hình sẽ tạo cho bạn cảm giác mất tập trung, buộc bạn phải kiểm tra chúng. So với một số thiết bị Android, các thông báo trên màn hình AOD thường không gây làm phiền đến như thế, nó chỉ hiển thị với một biểu tượng trên màn hình khóa, người dùng có thể chạm vào màn hình hình để xem hoặc hiển thị theo lịch trình mà bạn thiết lập.

Mất đi sự riêng tư

-8951-1662617404

Cách mà iPhone 14 Pro luôn sáng màn hình khiến cho tính riêng tư của người dùng bị giảm thiểu đi đáng kể. Hầu như mọi nội dung đều được hiển thị và những người ngồi xung quanh bạn, hay đi ngang qua bạn để dễ dàng bị chú ý. Điều này sẽ càng khó chịu hơn với những hình ảnh màn hình khóa riêng tư. 

Tốn pin

v59RSZkPfmN5jYoMvxmK2o

Với việc hiển thị hầu như tất cả các nội dung trên màn hình khóa, thời lượng pin trên iPhone sẽ bị hư hao đi rất nhiều. Trên các thiết bị Android, tính năng AOD chuyển sang màn hình màu đen hoàn toàn, tận dụng màn hình đen sâu và chỉ hiển thị những thông tin cơ bản như phần trăm pin, đồng hồ, biểu tượng thông báo tin nhắn. Điều này khiến cho thiết bị tiết kiệm năng lượng hơn đáng kể. 

Tùy biến kém

iPhone-14-Pro-Always-on-display-battery-drain-tested

Với người dùng Android, người dùng có thể tùy biến màn hình AOD dễ dàng như điều chỉnh độ sáng hay độ sáng xung quanh, các kiểu đồng hồ hay bổ sung thêm hình ảnh gif chuyển động siêu vui nhộn.. Tuy nhiên, trên iOS 16 thì Apple không cho phép người dùng tùy chỉnh màn hình khóa AOD một cách dễ dàng như thế.

Xảy ra hiện tượng lưu ảnh

iPhone-Burn-In-540x720

Chính vì việc khả năng 'luôn hiển thị' mọi thông tin trên màn hình khóa, nguy cơ xảy ra hiện tượng lưu ảnh (burn-in) là rất cao. Theo thời gian, người dùng có thể thấy những dấu vết hằn lên màn hình iPhone mà không có cách nào để bạn có thể xóa chúng được. Điều này sẽ khiến cho trải nghiệm hiển thị bị giảm đi đáng kể. 

Lời kết

Apple-iPhone-vs-Android-always-on-display-standby-mode

Cách mà Apple tiếp cận với AOD là một những trải nghiệm mới, khác biệt so với thế giới Android. Rõ ràng, nó hiển thị một cách trực quan và chi tiết, nhưng cũng kéo theo khá nhiều phiền phức kể trên. Tốt hơn, Apple nên đưa ra các tùy chọn để người dùng có thể thay đổi theo ý thích. Có thể chỉ hiển thị một màn hình đen sâu và các thông tin chi tiết, hoặc hiển thị như hiện tại tùy vào sở thích của người dùng. Có thể chúng ta phải chờ một phiên bản khác chăng?

 

Khó thể tin đây lại là tính năng gây ngốn pin nhất trên iPhone chạy iOS 16

(Techz.vn) Người dùng iPhone cần lưu ý hai tính năng dưới đây nếu thiết bị của bạn gặp tình trạng hao pin.