Tablet - Laptop - Máy tính

Tại sao iPad Gen 10 có cạnh phẳng nhưng không hỗ trợ Apple Pencil 2?

Tại sao iPad Gen 10 có cạnh phẳng nhưng không hỗ trợ Apple Pencil 2?

Tại sao iPad thế hệ thứ 10 của Apple không hỗ trợ Apple Pencil thế hệ thứ hai? Để tìm ra câu trả lời, mới đây nhóm chuyên gia của kênh iFixit, đã tiến hành tháo rời chiếc iPad thế hệ thứ 10.

Theo thông tin chi tiết, cấu trúc bên trong của iPad 10 bao gồm những thành phân khá cơ bản như pin dung lượng 7606mAh lõi kép, bảng mạch với chip A14 Bionic, v.v.

Mô-đun camera nằm ngang khiến Apple không còn chỗ đặt cuộn sạc không dây trên Apple Pencil 2

Quá trình tháo rời cho thấy iPad 10 cho thấy dù có cạnh phẳng nhưng nó thực sự không thể dùng được với Apple pencil 2 là bởi khu vực dùng để chứa cuộn sạc không dây đã được thay thế bằng mô-đun camera trước nằm ngang. Vì vậy iPad 10 chỉ tương thích với Apple Pencil thế hệ đầu tiên.

Phân tích iFixit cũng cho thấy iPad 10, giống như iPad Air thế hệ thứ năm và iPad Mini thế hệ thứ sáu. Tất cả đều có ngăn kéo cho pin, thuận tiện cho các cửa hàng sửa chữa và khách hàng thay pin. Thế hệ iPad 9 trước đây vẫn sử dụng thiết kế cũ và pin được cố định bằng keo.

Nhóm iFixit cũng chỉ ra nằng Apple hàn cổng USB-C vào bảng mạch và không đánh giá cao cách thức bố trí này. Bời nó gây khó khăn cho quá trình sửa chữa.

Apple đã phát hành iPad thế hệ thứ 10 vào cuối tháng 10 và bán ra tại Việt Nam cuối tháng 11. Các tính năng mới chính bao gồm màn hình 10,9 inch lớn hơn, cạnh viền mỏng hơn, các cạnh bên phẳng, dùng chip A14 Bionic, cổng USB-C, nút nguồn Touch ID, camera FaceTime ở hướng ngang, hỗ trợ 5G, Wi-Fi 6 và hỗ trợ một bàn phím Magic Keyboard Folio hai mảnh mới cho các phím chức năng.

Giá khởi điểm cho iPad Gen 10 là 449 USD cao hơn con số 329 USD của iPad Gen 9. Tại Việt Nam, giá iPad Gen 10 bắt đầu từ 11.9 triệu đồng. Đắt hơn mức giá 7.9 triệu đồng của iPad Gen 9.

(Ảnh: Engadget, iFixit)

 

Tin công nghệ trưa 21/11: Mở hộp Nokia X30, giá Galaxy Z Fold 4 ngang ngửa iPhone 13 Pro Max

Cập nhật tin công nghệ hot trưa 21/11: Những chiếc iPad đáng mua nhất trong tháng 11; Chiếc iPhone màn hình gập đầu tiên trên thế giới; Mở hộp, khám phá Nokia X30; Giá iPhone 13 Pro Max giảm kịch sàn tới 13 triệu; Samsung Galaxy Z Fold 4 rớt giá mạnh.