Thủ thuật công nghệ

Sự thật về các trang web hướng dẫn đăng ký 3G Viettel không dùng cú pháp của Viettel

Sự thật về các trang web hướng dẫn đăng ký 3G Viettel không dùng cú pháp của Viettel

 

  • Giữa scandal Jack - KICM, Sơn Tùng M-TP bất ngờ bị CĐM gọi tên
  • Hướng dẫn đăng ký gói cước 4G Viettel không giới hạn dung lượng chỉ 70.000 đồng/tháng
  • Hướng dẫn đăng ký các gói cước 4G Viettel 90.000 đồng/tháng

Ngày nay, người dùng chủ yếu sử dụng công cụ tìm kiếm Google để tra cú pháp đăng ký gói cước 3G vô cùng đơn giản, ngắn gọn và dễ nhớ. Cách này được đánh giá tốt hơn mấy tổng đài "đăng ký GPRS" mất 15.000 VNĐ trên truyền hình cách đây nhiều năm. Điều bất ngờ là, khi tra cứu trên Google từ khóa "dang ky 3g viettel" hay "goi cuoc 3g viettel"  thì kết quả đưa ra lại dẫn tới rất nhiều những trang web lạ lẫm, đa số là cú pháp đăng ký dẫn tới một tổng đài tin nhắn khác chứ không phải 191.

Điều đặc biệt là tất cả các trang web loại này đều có tên miền có vẻ tin cậy như 3gviettel, 3gvietteltelecom.vn hay dangky3g. Tuy nhiên, các trang web này yêu cầu người dùng gửi tin nhắn về chung một tổng đài là 9123. Người dùng lại phải nhập kèm theo một số thuê bao di động lạ thay cho cú pháp thông thường. Nhiều khả năng đây là chiêu lừa tiền di động của người dùng.

Được biết, việc các trang web "không chính chủ" dạng này nằm ở top đầu tìm kiếm do sử dụng các thủ thuật SEO nên người dùng sẽ rất khó có thể tìm được đúng những gì mình muốn. Giả dụ như khi thử đăng ký theo cú pháp dạng này nhưng báo sai cú pháp hoặc thuê bao không đủ điều kiện đăng ký, khi gọi điện tới tổng đài 19008198 của Viettel thì nhận được câu trả lời từ tổng đài viên rằng "đây là đầu số bán hàng giá trị gia tăng để hưởng hoa hồng" nhưng đã ngừng hoạt động.

Cú pháp Mimax_Số điện thoại_9123 không phải một dạng "bẫy lừa tiền" người dùng mà là một kênh Viettel cho phép cá nhân hoặc đại lý quảng cáo dịch vụ giá trị gia tăng của nhà mạng này. Tất nhiên là số điện thoại đăng ký mà bạn nhập trong cú pháp gửi tổng đài sẽ nhận được chiết khấu. Hiện nay, Viettel đã thu hồi tổng đài tin nhắn nói trên, chỉ còn một số ít thuê bao sử dụng SIM đa năng là có thể sử dụng cú pháp trên để đăng ký các gói cước.

Như vậy, các cú pháp đăng ký 3G gửi tới đầu số 9123 không phải là lừa đảo nhưng không còn khả năng hỗ trợ với đại đa số người dùng hòa mạng Viettel. Ngoài Viettel ra thì các nhà mạng khác như Vinaphone, Mobifone... cũng có tình trạng tương tự.

Tuy nhiên, khi mà ngày càng xuất hiện nhiều các chiêu trò lừa đảo qua mạng, bao gồm cả việc lừa tiền di động của người dùng hay lừa đăng ký các dịch vụ "rác", khách hàng vẫn nên cẩn trọng trong việc đăng ký dịch vụ bằng các cú pháp tìm thấy trên Google.

 

Giải nỗi oan của Tần Thủy Hoàng khi xây Vạn Lý Trường Thành

(Techz.vn) Vạn Lý Trường Thành được cho là xây dựng với tốc độ chóng mặt, khiến nhiều nô lệ phải bỏ mạng trong quá trình thi công. Đây cũng là 1 trong những lý do khiến Tần Thủy Hoàng mang danh bạo vương, coi mạng người như cỏ rác.