Thủ thuật công nghệ

Cách sử dụng iPhone bằng giọng nói

Cách sử dụng iPhone bằng giọng nói

Nếu như bạn đã quá chán với những cách sử dụng iPhone thông thường và chán luôn cả việc sử dụng nút home ảo, có lẽ đã đến lúc chúng ta nên đổi cách sử dụng khác tiện dụng và rảnh tay hơn. 

Voice Control là một tính năng tuyệt vời trên iPhone, cho phép bạn điều khiển, ra lệnh cho điện thoại bằng giọng nói để soạn tin nhắn, email, gọi điện thoại cho những người trong danh bạ, chỉ đường... Và bài viết ngày hôm nay sẽ chỉ cho bạn cách để ra lệnh cho chiếc iPhone của mình. 

Đầu tiên, iPhone các bạn phải được cập nhật lên iOS 13 để sử dụng tính năng này, sau đó vào phần Cài đặt > Trợ năng > Khẩu lệnh để kích hoạt tính năng này lên.

Sau khi kích hoạt xong là bạn có thể sử dụng tính năng này rồi, nhưng khoan vội đã, hãy cùng nhau tìm hiểu các câu lệnh một chút để sử dụng cho chính xác nhé.

Do tính năng này chỉ mới hỗ trợ ngôn ngữ Tiếng Anh nên còn hơi hạn chế với người Việt, nhưng mình thấy các câu lệnh rất đơn giản, bạn chỉ cần nhớ và đọc theo là được. 

Ở mục phản hồi lệnh, bạn có thể lựa chọn phần hiển thị xác nhận để biết được mình đã ra lệnh đúng hay chưa, hoặc nếu chưa thì máy sẽ gợi ý những câu lệnh tương tự nếu bạn kích hoạt Hiển thị gợi ý.  Rồi, bây giờ bạn hãy nhìn ở phần góc trái màn hình, nếu thấy biểu tượng cái micro màu xanh là máy đã trong trạng thái sẵn sàng nhận lệnh của bạn. Hãy thử nói “Lock Screen” hoặc “Open camera” xem.

Hy vọng chia sẻ của mình sẽ giúp mọi người có thêm 1 cách sử dụng rảnh tay với iPhone. Hẹn gặp lại mọi người ở bài viết sau. 

 

Hướng dẫn xem phần trăm pin trên iPhone 12

(Techz.vn) Dưới đây là các mẹo để giúp bạn có thể xem được phần trăm (%) pin trên iPhone sử dụng hệ thống FaceID.