Smart Phone - Điện thoại

Sony Xperia 10 IV ra mắt màn OLED, chip Snapdragon 695 giá bằng 3 chiếc Nokia G21 mới

Sony Xperia 10 IV ra mắt màn OLED, chip Snapdragon 695 giá bằng 3 chiếc Nokia G21 mới

Hôm nay, Sony đã tung ra một điện thoại thông minh tầm trung thế hệ thứ tư mới, được đặt tên là Sony Xperia 10 IV. Đây là chiếc smartphone mới nhưng thiết kế của nó vẫn giống như người tiền nhiệm của nó và đi kèm với những cải tiến bên trong.

Sony Xperia 10 IV mới được quảng cáo là điện thoại thông minh 5G nhẹ nhất thế giới hiện có trên thị trường. Điện thoại có giá 499 Euro khoảng 12.1 triệu đồng (tương đương với 3 chiếc Nokia G21 mới và sẽ được bán ra từ tháng sau với bốn tùy chọn màu sắc - Đen, Trắng, Bạc hà và Hoa oải hương.

Sony Xperia 10 IV có màn hình OLED 6 inch với độ phân giải Full HD + và tỷ lệ khung hình 21: 9. Nó cung cấp một bảng điều khiển Triluminous sáng hơn mà công ty tuyên bố là sáng hơn 50% so với người tiền nhiệm của nó. Nó cũng có kính Gorilla Glass Victus bảo vệ màn hình.

Về cơ bản, thiết bị được cung cấp sức mạnh bởi chip Qualcomm Snapdragon 695 5G , một bản nâng cấp so với Snapdragon 690 được tìm thấy trong bản trước. Bộ vi xử lý mới này được sản xuất trên quy trình 6nm và kết hợp cùng  6GB RAM và 128GB bộ nhớ trong.

Về camera, Sony Xperia 10 IV có cảm biến chính 12 megapixel, ống kính siêu rộng 8 megapixel và ống kính tele 2x 8 megapixel. Nó đi kèm với các tính năng như chế độ Tự động cao cấp được tinh chỉnh, HDR tự động, chế độ Ban đêm chuyên dụng, v.v. Ở mặt trước, có một snapper 8 megapixel để chụp ảnh tự sướng và gọi điện video.

Các tính năng khác trên thiết bị bao gồm giắc cắm tai nghe 3,5 mm, hỗ trợ LDAC, Âm thanh 360 và Âm thanh thực tế 360 Upmix để biến âm thanh nổi thành âm thanh vòm. Sony Xperia 10 IV cũng được đánh giá IP68 để có khả năng chống nước và chống bụi.

Sony Xperia 10 IV chạy hệ điều hành Android 12 mới nhất với giao diện người dùng tùy chỉnh của riêng công ty ở trên cùng. Điện thoại được cung cấp bởi pin 5.000mAh và đi kèm với sạc nhanh 30W. Tương tự như một số thiết bị ra mắt gần đây, thiết bị này cũng không đi kèm với bộ sạc trong hộp.

 

Honor ra mắt smartphone giống hệt iPhone 13, giá hứa hẹn chỉ 4 triệu, rẻ hơn cả Nokia G50

(Techz,vn) Mới đây Honor đã gây sốt khi cho ra mắt một chiếc smartphone đặc biệt với thiết kế giống iPhone 13 như đúc nhưng cấu hình lại cho thấy nó là một smartphone rẻ như Nokia G50.