Thiết bị công nghệ

So sánh Google Pixel Watch và Apple Watch Series 8

So sánh Google Pixel Watch và Apple Watch Series 8

Kể từ khi Apple Watch ra mắt vào năm 2015, Apple luôn trung thành với thiết kế mặt đồng hồ hình chữ nhật, trong khi các nhà sản xuất Android khác lại ưa chuộng thiết kế tròn giống mặt đồng hồ truyền thống hơn. Google cũng chọn sử dụng thiết kế hình tròn và có lẽ đây là chiếc đồng hồ thông minh hình tròn tốt nhất hiện nay.

Một điều đáng tiếc trên Pixel Watch của Google là nó có viền hơi dày, nhưng Google đã áp dụng giao diện người dùng tối để giảm sự tồn tại của chúng. Trong khi đó, Apple đã cố gắng cắt giảm kích thước viền trong những năm qua, vì vậy bạn sẽ thấy không gian hiển thị trên Series 8 được cải thiện.

Hệ số dạng tròn rõ ràng sẽ hoạt động tốt hơn nhưng nó lại không hỗ trợ hiển thị thông báo tốt vì hộp thông báo thường được làm dạng chữ nhật nhưng lại phải cố gắng vừa với màn hình tròn.

Về kích thước, Pixel Watch rất tinh tế với đường kính 41mm. Vì vậy nó mang đến cảm giác nhỏ nhắn hơn so với 44mm của Apple Watch Series 8. Nó giống với Apple Watch 41mm hơn nên có vẻ “lép vế” trước Apple Watch Ultra với kích thước lớn và nhiều tính năng hơn.

Pixel Watch cũng có nút điều khiển ở cạnh bên và các loại dây đeo giống với Apple Watch. Các tùy chọn cũng khá giống Apple Watch với chuyển động trượt vào và vặn để điều chỉnh.

Apple Watch Series 8 và Pixel Watch là đối thủ cạnh tranh trực tiếp, cung cấp nhiều tính năng giống nhau. Google đã kết hợp các tính năng từ Fitbit và Pixel Watch để có thể thực hiện những tính năng tương tự như Apple Watch.

Cụ thể, nó có tính năng theo dõi nhịp tim, điện tâm đồ và theo dõi tập luyện chi tiết với các vùng nhịp tim và hỗ trợ cho khoảng 40 loại bài tập. Chế độ SOS khẩn cấp được tích hợp sẵn, tính năng theo dõi giấc ngủ sẽ ra mắt vào cuối năm nay. Tuy nhiên, nó không có cảm biến nhiệt độ, một tính năng mới đối với Apple Watch Series 8.

Một số tính năng theo dõi sức khỏe yêu cầu đăng ký Fitbit cao cấp có giá 10$ mỗi tháng. Google sẽ cung cấp 6 tháng miễn phí sử dụng nhưng cuối cùng, một số tính năng sẽ bị khóa.

Thời lượng pin thay đổi khá nhiều trên Pixel Watch. Khi tắt các tùy chọn màn hình luôn bật hay theo dõi nhịp tim, thời lượng sử dụng có thể kéo dài đến 24 giờ, đánh bại Apple Watch Series 8.

Nhìn chung, Pixel Watch là một chiếc đồng hồ thông minh tốt. Một ngày nào đó, nó có thể truyền cảm hứng để Apple đưa ra một thiết kế màn hình khác. Người dùng Android cũng có thể lựa chọn Pixel Watch để thay thế Apple Watch ngay bây giờ.

 

Apple ra mắt Apple Watch Ultra với thiết kế màn hình lớn, dành cho vận động viên và nhà thám hiểm

(Techz.vn) Tại sự kiện “Far Out” ngày 7/9, Apple đã công bố Apple Watch Ultra, một chiếc đồng hồ thông minh tập trung vào thể dục có thiết kế mới với màn hình phẳng lớn và bổ sung một nút vật lý.