Smart Phone - Điện thoại

So sánh camera của iPhone 14 Pro Max và Pixel 7 Pro

So sánh camera của iPhone 14 Pro Max và Pixel 7 Pro

Trên lý thuyết, iPhone 14 Pro Max và Pixel 7 Pro có hệ thống camera tương tự nhau. Trong đó, iPhone 14 Pro Max được trang bị ống kính Ultra Wide 12MP, ống kính tele 12MP và ống kính Wide 48MP mà Apple gọi là camera chính. Còn Pixel 7 Pro có ống kính siêu rộng 12MP, ống kính tele 48MP và ống kính góc rộng 50MP. Như vậy, Pixel 7 Pro giành chiến thắng về số MP, đặc biệt là đối với ống kính tele.

Thực tế là các flagship đều có khả năng chụp ảnh tương tự nhau và tạo ra những bức ảnh đẹp. Vì vậy, cả iPhone 14 Pro Max và Pixel 7 Pro đều chụp ảnh đẹp nhưng có một số khác biệt cần lưu ý.

Với ảnh tiêu chuẩn, hình ảnh từ Pixel ít bão hòa hơn và ảnh từ iPhone có màu sắc rực rỡ hơn. Trong một số trường hợp, hình ảnh từ Pixel 7 Pro trông sắc nét hơn, mặc dù đó có thể là hiệu ứng phần mềm và sự khác biệt trong chỉnh sửa mà Google thực hiện.

Cả hình ảnh góc rộng và siêu rộng đều có chất lượng tương tự nhau, nhưng khả năng chụp ảnh xa của Pixel tốt hơn nhiều so với iPhone. Google đã thêm tính năng zoom quang học 5x, tạo ra sự khác biệt so với zoom quang học 3x của iPhone 14 Pro Max. Trên thực tế, Pixel 7 Pro còn có một tùy chọn zoom kỹ thuật số Super Res 30x sắc nét ấn tượng.

Ở chế độ chân dung, Pixel 7 Pro cung cấp độ sâu trường ảnh hơn để làm mờ hậu cảnh hơn. Đôi khi nó có thể gặp khó khăn khi tách chủ thể khỏi nền và hoạt động tốt hơn khi chụp ảnh người.

Đối với chế độ ban đêm, cả 2 điện thoại thông minh đều có ưu và nhược điểm riêng. Pixel 7 Pro chụp ảnh chân dung người vào ban đêm tốt hơn vì iPhone 14 Pro Max có xu hướng làm mờ xung quanh khuôn mặt nhưng iPhone lại tốt hơn khi chụp cả bầu trời.

Với video, iPhone 14 Pro Max hoạt động tốt hơn mặc dù Google đã đạt được một số bước tiến với tính năng ổn định. Chế độ Cinematic trên iPhone đã được cải thiện vào năm 2022 với sự hỗ trợ cho video 4K 24 và 30fps trong khi Cinematic Blur của Pixel bị giới hạn ở 30fps.

Nhìn chung, Pixel 7 Pro có lợi thế về ảnh và iPhone 14 Pro Max chiến thắng ở hạng mục video nhưng cả hai điện thoại thông minh đều chụp ảnh xuất sắc và tùy theo sở thích, nhu cầu chụp ảnh mà người dùng sẽ quyết định nên mua điện thoại nào.

 

Giá iPhone 14 Pro Max tháng 11: Tăng nhẹ so với tháng 10 vẫn hút khách Việt

(Techz.vn) So với thời điểm cuối tháng 10, giá iPhone 14 Pro Max fullbox đầu tháng 11 có tăng nhẹ nhưng vẫn hút khách Việt “chốt đơn” ầm ầm.