Nhịp sống số

Foxconn chi đậm tiền thưởng để giữ nhân viên lắp ráp iPhone

Foxconn chi đậm tiền thưởng để giữ nhân viên lắp ráp iPhone

Chính sách Zero COVID tại Trung Quốc buộc các thành phố đông dân cư phải nhanh chóng dập tắt dịch bằng các lệnh phong tỏa nghiêm ngặt, điều này khiến các công nhân bị ở lại nhà máy và không thể về nhà được. Chính vì điều này, Foxconn buộc phải tăng gấp 4 lần tiền thưởng hàng ngày cho công nhân, để đảm bảo được sản lượng lắp ráp iPhone. 

o_1ajhauurk9rl1mp310t21nhf1ngla

Cụ thể, trong tháng 11, Foxconn đã tăng thêm 400 nhân dân tệ (~ 55 USD) mỗi ngày đối với các công nhân làm việc tại nhà máy Trịnh Châu (Trung Quốc). Đối với những ai làm việc đủ 25 ngày đều sẽ nhận được khoản tiền thưởng tối đa là 5.000 nhân dân tệ (tăng từ 1.500 nhân dân tệ). Đối với những ai thường xuyên tăng ca thì có thể nhận được đến hơn 15.000 nhân dân tệ. Dù công ty đã đưa ra mức thưởng hấp dẫn, nhưng vẫn đang phải đối mặt với việc sản lượng iPhone sẽ bị sụt giảm tới 30%.

800_cc4f443eb398be9

Tại Trịnh Châu, Foxconn có đến 200.000 công nhân chỉ để sản xuất iPhone. Hiện Foxconn cũng đang chịu lắp ráp khoảng 70% số iPhone mà Apple bán ra, chính vì vậy, hãng đã phải bỏ ra một khoảng tiền thưởng rất lớn để 'níu chân' nhân viên nếu không muốn sản lượng đã ký kết với Apple bị sụt giảm, đồng thời cũng tăng cường sản xuất tại một nhà máy khác ở Thâm Quyến.

 

iPhone có thực sự bảo mật hay dễ dính virus như ‘lời đồn’

(Techz.vn) Tiêu đề bài viết cũng là câu hỏi của rất nhiều người dùng hiện nay. Vậy hãy cùng TechZ đi tìm lời giải đáp nhé.

Tag:

Apple