Đời sống

Số phận 5 chú tiểu Thách Thức Danh Hài sau khi nhóm người Tịnh Thất Bồng Lai bị khởi tố, tạm giam

Số phận 5 chú tiểu Thách Thức Danh Hài sau khi nhóm người Tịnh Thất Bồng Lai bị khởi tố, tạm giam

Tịnh Thất Bồng Lai, còn gọi là Thiền Am Bên Bờ Vũ Trụ là cái tên không còn xa lạ gì với công chúng. 6 người sinh sống ở đây hiện đang bị điều tra về tội “Lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, tổ chức, cá nhân”.

Bước đầu xác minh 3 bị can Nhị Nguyên, Nhất Nguyên, Hoàn Nguyên có mẹ là bà Lê Thu Vân, chưa xác định được bố. Bà Lê Thu Vân chính là em gái của ông Lê Tùng Vân. Hiện vẫn chưa xác định được chỗ ở của người phụ nữ này nên chưa tiến hành được các thủ tục tố tụng theo quy định.

tinh-that-bong-lai-5

Trước khi gây tranh cãi vì những ồn ào, Tịnh Thất Bồng Lai từng gây chú ý khi là nơi nuôi dưỡng nhóm “5 chú tiểu”, tham gia Thách Thức Danh Hài và giành quán quân của chương trình. Thời điểm đó, Hoàn Nguyên và Nhất Nguyên chính là 2 người hướng dẫn, dạy các bé diễn hài. Họ tự nhận là tu sĩ, giới thiệu cả 5 bé đều là trẻ mồ côi. Trước đó không lâu, cặp đôi này từng tham gia Tuyệt Đỉnh Song Ca và một số cuộc thi ca hát khác khiến công chúng tranh cãi.

Sau khi biết được sự thật rằng 5 chú tiểu Thách Thức Danh Hài đang sống cùng mẹ ruột ở Tịnh Thất Bồng Lai, dư luận tỏ ra bức xúc vì những lời giới thiệu sai sự thật mà nhóm người sống ở đây chia sẻ trước đó. Bất chấp chuyện này, Tịnh Thất Bồng Lai vẫn lên kịch bản, quay clip rồi tung lên mạng xã hội.

5-chu-tieu-1

Ngay cả khi 6 người của Tịnh Thất Bồng Lai bị bắt tạm giam, Nhị Nguyên vẫn quay clip các chú tiểu rồi đăng lên kênh YouTube của mình hay kênh của 5 chú tiểu. Theo dõi cả 2 kênh, nhận thấy vẫn hoạt động bình thường cho đến khi người này bị bắt tạm giam.

Thậm chí, sau khi Nhị Nguyên “xộ khám”, kênh YouTube của 5 chú tiểu vẫn đăng video mới. Gần đây nhất là video chiêu đãi các bé nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, với sự xuất hiện đông đủ những trẻ em sống tại Tịnh Thất Bồng Lai.

5-chu-tieu-2 (1)

Nhóm 5 chú tiểu đã cao lớn hơn 3 năm trước (thời điểm thi Thách Thức Danh Hài) khá nhiều. Hiện các em đều đã vào học cấp 1, có cuộc sống như bao trẻ em khác. Tuy nhiên, theo ý kiến của đám đông, việc thường xuyên chia sẻ hình ảnh của nhóm 5 chú tiểu lên mạng giữa thời điểm nhạy cảm như hiện tại là không nên. Thay vào đó nên đóng kênh để chờ kết luận điều tra cuối cùng từ cơ quan chức năng.

Được biết, kênh YouTube của nhóm 5 chú tiểu từng thu về đến 200 triệu đồng mỗi tháng khi các bé còn thi Thách Thức Danh Hài. Sau này kênh vẫn duy trì lượng view, đăng ký khá cao, trung bình mỗi tháng vẫn có trên dưới 50 triệu đồng.

 

Hé lộ lời khai của bà Cao Thị Cúc – Tịnh Thất Bồng Lai, rùng mình chi tiết liên quan ông Lê Tùng Vân

(Techz.vn) – Tại cơ quan điều tra, bà Cao Thị Cúc khai những người sống ở Tịnh Thất Bồng Lai rất tôn sùng ông Lê Tùng Vân. Vai trò của người phụ nữ này trong vụ án cũng không hề đơn giản.