Smart Phone - Điện thoại

Smartphone đang bán giá rẻ như Nokia C30 tại Việt Nam sẽ nhận cập nhật lớn cuối cùng vào tháng 7

Smartphone đang bán giá rẻ như Nokia C30 tại Việt Nam sẽ nhận cập nhật lớn cuối cùng vào tháng 7

Pixel 3a và Pixel 3a XL là hai smartphone của Google được đánh giá rất cao với độ mượt mà và chụp ảnh đẹp. Hiện tại bộ đôi này đang được bán với giá từ 2.2 triệu đồng - tương đương với Nokia C30 tại thị trường Việt Nam. Trong một thông báo mới nhất, Google cho biết:

"Vào tháng 5 năm 2019 khi ra mắt Pixel 3a và Pixel 3a XL, chúng tôi đã thông báo rằng các thiết bị sẽ nhận được ba năm cập nhật phần mềm và ba năm cập nhật bảo mật kể từ khi thiết bị của chúng tôi lần đầu tiên có mặt trên Google Store. Bản cập nhật cuối cùng cho Pixel 3a và Pixel 3a XL sẽ ra mắt người dùng trước tháng 7 năm 2022".

Có thể dễ dàng quên nhưng Google không phải lúc nào cũng hứa hẹn sẽ hỗ trợ rất nhiều phần mềm cho điện thoại thông minh Pixel của mình. Gần đây nhất là ba năm trước, lời hứa cập nhật dành cho các bản cập nhật bảo mật trong ba năm. 

Bản cập nhật phần mềm tháng 5 mà Google bắt đầu tung ra ngày hôm qua lẽ ra phải là bản cuối cùng của họ, nhưng như thường lệ, công ty sẽ đưa ra một bản cập nhật bổ sung cho các thiết bị đến cuối vòng đời, về mặt phần mềm.

Bản cập nhật cuối cùng này sẽ được cung cấp cho Pixel 3a và 3a XL "vào tháng 7", theo cách nói của Google. Điều đó không nhất thiết có nghĩa là nó sẽ xảy ra vào tháng Bảy hoặc sẽ ra mắt vào tháng Sáu khi bản cập nhật hàng tháng đến với phần còn lại của Pixels.

Nhưng đến tháng 7, nếu bạn sở hữu Pixel 3a hoặc 3a XL, bạn sẽ nhận được bản cập nhật phần mềm cuối cùng của nó, vì vậy có lẽ đây là thời điểm tốt để bắt đầu tìm kiếm một chiếc điện thoại thông minh thay thế để mua và sử dụng - một chiếc vẫn nhận được các bản cập nhật, đặc biệt là các bản bảo mật, mà đôi khi có thể cực kỳ quan trọng.

Tất nhiên với giá 2.2 triệu đồng, người dùng có thể lựa chọn một chiếc smartphone giá rẻ như Nokia C20 nhưng rõ ràng, nó không phải một lựa chọn tốt so với Pixel 3a về mặt hiệu năng và tính năng.

 

'Ét o ét 3 tỉ người dùng Google Chrome cần khắc phục lỗ hổng này ngay kẻo bị hack

(Techz.vn) Mới đây, Google đã phát đi cảnh báo về việc bị khai thác lỗ hổng có nguy cơ ảnh hưởng đến hơn 3 tỉ người dùng.