Smart Phone - Điện thoại

Smartphone Android con đẻ của Google 'tụt hậu' so với các đối thủ dù chưa ra mắt

Smartphone Android con đẻ của Google 'tụt hậu' so với các đối thủ dù chưa ra mắt

Google có thể tạo ra hệ điều hành Android rất tốt, nhưng dường như ông lớn này vẫn chưa có duyên trong sản xuất thiết bị phần cứng. Những nguồn tin gần đây cho thấy con chip xử lý chính của Pixel 7 Pro là Tensor 2 vẫn không thể so sánh với những smartphone Android khác.

Cách đây không lâu, một nguyên mẫu của Pixel 7 Pro đã bất ngờ bị rò rỉ và rao bán trên mạng xã hội. Mới đây kết quả phân tích từ nguyên mẫu này đã mang đến cho giới công nghệ không ít thông tin quan trọng về đứa con đẻ của Google.

Chip Google Tensor 2 không thể là một bản nâng cấp lớn

Từ Pixel 6 năm ngoái chip Tensor nội bộ do Google phát triển đã được sử dụng thay cho chip Snapdragon mua từ Qualcomm. Sang thế thế mới con chip cho dòng Pixel 7 được kỳ vọng sẽ là Tensor 2 sẽ mang đến nhiều cải thiện nhưng dường như mọi thứ không như vậy. 

Ảnh rò rỉ về Google Pixel 7 Pro

Tensor 2 dường như vẫn duy trì cấu hình CPU 2 + 2 + 4, với hai lõi hiệu năng cao, hai lõi trung bình và bốn lõi hiệu năng nhẹ. Đối với các lõi nhẹ, theo nguồn tin rò rỉ Google đã quyết định gắn bó với Cortex-A55. Đây là lõi CPU Armv8 và nó không thể trộn lẫn và khớp với lõi Armv9 thế hệ mới hơn (là Cortex-X2, Cortex-A710, Cortex-A510 - những lõi này được sử dụng, để ví dụ, trong chip Qualcomm Snapdragon 8 Gen 1 hàng đầu).

Điều này có nghĩa là Google sẽ cho các lõi CPU cũ hơn như Cortex-A78 và Cortex-X1 hoạt động với Cortex-A55. Ví dụ, các lõi này được sử dụng trong chip Snapdragon 888, chipset hàng đầu của năm ngoái được tìm thấy trong dòng Galaxy S21 năm ngoái.

Thật không may, điều này có thể có nghĩa là chipset Tensor mới sẽ tụt hậu so với các chipset hàng đầu hiện nay như Snapdragon 8 Gen 1 hoặc 8 Plus Gen 1, ít nhất là trên lý thuyết. Và, khi các chipset mới vào năm 2023 ra mắt, Tensor 2 sẽ thậm chí còn bị các đối thủ của nó vượt mặt.

Cấu hình của Pixel 7 Pro

Những nguồn tin rò rỉ cho biết Pixel 7 Pro sẽ được nâng cấp nhẹ về màn hình. Tấm nền mà Pixel 6 Pro sử dụng là Samsung S6E3HC3, trong khi Pixel 7 Pro được cho là sử dụng màn hình S6E3HC4 và nó được cho là có độ phân giải 3120x1440 (giống như độ phân giải của Pixel 6 Pro).

Tấm nền màn hình mới hơn không có nghĩa là một cải tiến lớn trong màn hình của hai mô hình nhưng có thể mang lại một số thay đổi nhỏ. Điều này mâu thuẫn với những tin đồn khác cho rằng Google sẽ trang bị màn hình năm ngoái cho Pixel 7 và Pixel 7 Pro. Điều này có nghĩa là chúng ta cần chờ thêm để biết rõ màn hình trên Pixel 7 sẽ như thế nào.

Từ những rò rỉ trước đó và bản thân Google đã tiết lộ ngắn gọn về Pixel 7 và Pixel 7 Pro trong Google I / O, giới công nghệ biết hai điện thoại sẽ có thiết kế tinh tế tương tự như các flagship của Google năm ngoáivới một số màu mới .

Cho đến nay, hệ thống camera dự kiến ​​sẽ không được cập nhật. Chúng tôi vẫn chưa nghe thấy rò rỉ về dung lượng pin. Hai điện thoại sẽ được công bố vào mùa thu, có thể là vào tháng 10.

 

Bản cập nhật tháng 5 của Google triển khai hoàn tất

Vậy là 15 ngày đã trôi qua kể từ khi Google công bố về "bản cập nhật thuật toán lõi tháng 5". Hôm nay họ đã có thông báo chính thức triển khai hoàn tất bản cập nhật này.