Smart Phone - Điện thoại

Pixel 6a mất tính năng tốt nhất của dòng a, không còn là smartphone Android giá rẻ tốt nhất 2022

Pixel 6a mất tính năng tốt nhất của dòng a, không còn là smartphone Android giá rẻ tốt nhất 2022

Một trong những điều thú vị nhất về dòng Pixel a của Google là những chiếc điện thoại này có camera chất lượng tương tự như các dòng máy ảnh chuyên nghiệp. Đó cũng là một trong những lý do hàng đầu khiến Pixel a series trở thành một trong những chiếc điện thoại Android giá rẻ có camera tốt nhất trong nhiều năm. Pixel có màn hình, bộ vi xử lý, dung lượng pin đều ở mức ổn còn camera thì tuyệt vời.

Tuy nhiên, tính năng này đã bị mất ở phiên bản Pixel 6a. Không giống với các điện thoại dòng a trước đó, 6a không có phần cứng camera chất lượng giống Pixel 6 hoặc Pixel 6 Pro, cũng loại bỏ jack cắm tai nghe 3,5mm. Thay vì cảm biến lớn hơn, Pixel 6a vẫn giữ nguyên camera chính 50MP cùng cảm biến 12MP mà Pixel 5 và 5A đã sử dụng trước đó. Vậy thì câu hỏi đặt ra là tại sao người dùng cần nâng cấp chiếc điện thoại cũ để lấy một chiếc điện thoại đời mới có camera y hệt với giá thành cao hơn?

Dù vậy, nó cũng cho chúng ta biết nhiều hơn về tầm nhìn của Google với những giá trị trong các thiết bị của mình trong tương lai. Google không muốn Pixel chỉ được biết đến như một chiếc điện thoại có camera tốt nhất. Họ muốn Pixel trở thành chiếc điện thoại thực sự thú vị và hữu ích cho bạn.

Đây có lẽ cũng là một động thái không thể tránh khỏi. Pixel 6 và 6 Pro hướng đến phân khúc cao cấp hơn so với Pixel 4 hoặc 5, do đó, có nhiều thay đổi cần được thực hiện để tạo ra một phiên bản smartphone giá rẻ mà vẫn có chất lượng tốt để cạnh tranh với những đối thủ khác.

Đối với các mẫu Pixel trước đây, điểm nhấn chính là camera. Bây giờ, nó bao gồm chip set tùy chỉnh Tensor của Google. Đây là bộ vi xử lý tạo ra nhiều tính năng phần mềm của Pixel 6, chẳng hạn như nhận dạng giọng nói được cải thiện. Con chip này cũng giúp Google dễ dàng phát triển các tính năng mới cho toàn bộ dòng Pixel 6. Tensor đã chiếm vị trí ưu tiên khi sản xuất smartphone của Google và camera giờ chỉ đóng vai trò hỗ trợ.

Tất nhiên, phần mềm này cũng có ích cho việc hoạt động của camera. Nó đứng sau một số tính năng máy ảnh của Pixel 6 và 6 Pro. Và thực sự, phần cứng camera trên smartphone Pixel luôn là thứ yếu so với phần mềm giúp chúng hoạt động tốt như vậy. Nhưng Google đã không thể trang bị cho Pixel 6a phần cứng và phần mềm vận hành camera cho phiên bản mới lần này.

 

Google Pixel 6a xuất hiện trên Geekbench với điểm số ấn tượng

(Techz.vn) Gần đây, có rất nhiều thông tin rò rỉ về chiếc Pixel 6a sắp tới sẽ được ra mắt của Google. Chiếc máy này dự kiến ​​sẽ có giao diện tương tự như Pixel 6 và 6 Pro nhưng với thông số kỹ thuật giảm xuống và kiểu dáng nhỏ gọn hơn. Và mới đây, thiết bị được đồn đại này đã xuất hiện trong danh sách Geekbench, xác nhận sự hiện diện của chipset Tensor và RAM 6GB.