Giải trí

Sau vụ việc chấn động của Hồng Đăng ở Tây Ban Nha, Giám đốc Nhà hát Kịch có chia sẻ mới gây xôn xao

Sau vụ việc chấn động của Hồng Đăng ở Tây Ban Nha, Giám đốc Nhà hát Kịch có chia sẻ mới gây xôn xao

Thời gian gần đây, sự việc Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh trở về nước sau khi bướng bê bối ở Tây Ban Nha vẫn là chủ đề thu hút sự quan tâm của dư luận. Liên quan đến việc Hồng Đăng là nhân sự của Nhà hát Kịch Hà Nội, NSND Trung Hiếu – giám đốc Nhà Hát Kịch Hà Nội đã nhiều lần lên tiếng cập nhật tình hình diễn biến sự việc.

hong-dang2-4349-7088-3476

Chiều ngày 17/8 vừa qua, Hồng Đăng cũng đã gửi bản giải trình lên Nhà hát Kịch Hà Nội và được đơn vị này báo cáo và xin ý kiến chỉ đạo của Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội. Hiện tại, công chúng vẫn đang chờ kết luận chính thức từ các Sở về số phận của Hồng Đăng.

Mới đây, NSND Trung Hiếu có chia sẻ thu hút sự chú ý tại Hội thảo sân khấu với chủ để “Sân khấu với đề tài hiện đại” do Hội Sân khấu Hà nội tổ chức. Cụ thể, NSND Trung Hiếu cho biết: "Hàng năm, Nhà hát Kịch Hà Nội nhận được không ít kịch bản của các nhà viết kịch, nhà văn… gửi đến đơn vị. Thế nhưng để lựa chọn được một kịch bản phù hợp đưa vào dàn dựng là một điều vô cùng khó khăn".

nsnd-trung-hieu-nhan-xet-01-1642476975476

Nam nghệ sĩ chia sẻ lý do dẫn đến hiện trạng thiếu kịch bản này cũng bởi vì chất lượng kịch bản còn hạn chế hoặc kịch bản tốt nhưng chưa phù hợp với định hướng nghệ thuật của đơn vị, đề tài về Hà Nội, văn học, lịch sử còn hạn chế…Ngoài ra, những thế hệ nhà văn cũ, nhà viết kịch nổi tiếng của nước ta rất nhiều người đã cao tuổi hoặc đã qua đời, đó cũng là một hạn chế lớn:

“Những tên tuổi gắn liền với kịch Hà Nội như nhà viết kịch Lưu Quang Vũ, cố nhà văn Xuân Trình, Anh Biên, Xuân Đức, Triệu Huấn… đều đã rời xa cõi tạm.

Họ ra đi và để lại một khoảng trống khó có thể lấp đầy không chỉ riêng với Nhà hát Kịch Hà Nội mà với tất cả giới nghệ thuật sân khấu. Trong khi đó, văn đàn thiếu vắng thế hệ kế cận xuất sắc và nổi bật", NSND Trung Hiếu bày tỏ.

Theo NSND Trung Hiếu, việc lựa chọn kịch bản chất lượng tốt thôi chưa đủ mà cần có định hướng nghệ thuật rõ ràng và đi đúng định hướng ấy.

poster-vo-kich-1660733177228

NSND Trung Hiếu cho rằng, để có được những tác phẩm hay là cả một quá trình nhận thức bề rộng của tri thức và nhận thức xã hội. Muốn làm được điều đó, thế hệ trẻ Việt Nam ngày nay cũng cần có sự định hướng và nâng cao văn hóa đọc, tạo điều kiện cho những cây bút trẻ phát triển.

Những kịch bản có đề tài hiện đại thường phản ánh chân thực cuộc sống và  vấn đề còn nhức nhối, nóng hổi trong xã hội. Khi tiếp cận, dàn dựng, ban lãnh đạo các đơn vị nghệ thuật cần có một cái nhìn rộng và bao quát về cuộc sống hiện đại, mạnh dạn sử dụng, xử lý một cách tinh tế, linh hoạt trên sân khấu biểu diễn.

 

Hồng Đăng chưa thể trình diện Nhà hát kịch Hà Nội vì lý do đặc biệt, NSND Trung Hiếu tỏ rõ thái độ

(Techz.vn) Từ khi về nước sau ồn ào tại Tây Ban Nha, Hồng Đăng vẫn chưa trình diện tại Nhà hát Kịch Hà Nội.