Đời sống

Sau khi bà Nguyễn Phương Hằng bị bắt, nhóm người ủng hộ CEO Đại Nam cũng gặp 'biến căng'

Sau khi bà Nguyễn Phương Hằng bị bắt, nhóm người ủng hộ CEO Đại Nam cũng gặp 'biến căng'

Hôm 24/3, bà Nguyễn Phương Hằng (SN 1971, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đại Nam) bị khởi tố, tạm giam về hành vi “Lợi dụng dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nữ CEO bị nhiều người nộp đơn tố cáo vì xúc phạm, bôi nhọ họ trên mạng xã hội. Trên thực tế, không chỉ có bà Nguyễn Phương Hằng bị tố cáo. Ngày 18/4, báo Pháp Luật TP.HCM cho biết, một số người ủng hộ CEO Đại Nam cũng bị tố cáo lên cơ quan điều tra các địa phương vì tấn công gây thương tích, vu khống, làm nhục người khác trên mạng xã hội.

nguyen-phuong-hang-3
Bà Nguyễn Phương Hằng tại cơ quan điều tra tối 24/3. Ảnh: Công an TP.HCM

Cụ thể, Cơ quan điều tra Công an quận 7, TP.HCM nhận đơn của bà Hàn Ni và bà Hoàng Kim Dung tố giác một nhóm người tấn công họ vào ngày 2/3 và 22/3. Trong khi đó, Cơ quan điều tra Công an TP Thủ Đức cũng ghi nhận trường hợp ca sĩ Vy Oanh trình báo việc bị hăm dọa chỉ sau 1 ngày bà Nguyễn Phương Hằng bị bắt.

Trước đó, Cơ quan điều tra Công an quận Gò Vấp mời bà Đinh Thị Lan (46 tuổi, trú tại quận Gò Vấp, TP.HCM) lên làm việc nhằm cung cấp thông tin liên quan đến chuyện tố cáo YouTuber Võ Minh Điền, chủ kênh “Điền Võ Vlog” và Nguyễn Việt Anh, chủ kênh “Chuyện đời thường”. Cả hai bị tố cáo đã có hành vi vu khống, làm nhục và đe dọa tính mạng bà Lan.

dien-vo-vlog-1
“Điền Võ Vlog” (phải) đến làm việc tại Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM chiều 15.4

Trong buổi làm việc, bà Đinh Thị Lan đã cung cấp đầy đủ USB, văn bản có nội dung như trong đơn tố cáo. Được biết, hôm 8/6/2021 bà từng lên mạng nói về bà Nguyễn Phương Hằng. Người phụ nữ này bức xúc khi CEO Đại Nam vu khống mình là chủ mưu trong vụ chỉ đạo Mai Xuân Cường bắt cóc con trai 10 tuổi của bà Hằng.

Trong những buổi livestream sau, bà Nguyễn Phương Hằng liên tục xúc phạm bà Đinh Thị Lan bằng từ ngữ khó nghe. Từ nội dung đó, nhiều YouTuber đã “ăn theo”, làm nhục bà Lan. Thậm chí chủ kênh Điền Võ Vlog còn treo thưởng cho 5 người hành hung bà Lan. Vì những lo ngại đã chịu, người phụ nữ này yêu cầu Công an quận Gò Vấp khởi tố vụ án, khởi tố bị can với 2 chủ kênh YouTube kể trên.

Cùng với đó, Công an TP Hậu Giang đã nhận được đơn tố cáo của ông Nguyễn Trường Giang dành cho Điền Võ Vlog cùng một nhóm YouTuber khác ủng hộ bà Nguyễn Phương Hằng. Ông Giang cho biết mình bị nhục mạ, chửi bới, thậm chí có người lạ ném đá vào nhà ban đêm, điện thoại bị số lạ gọi đến đe dọa.

long-ngo
Long Ngô từng bị Sở TT&TT tỉnh Bình Dương phạt 7,5 triệu đồng. Ảnh: SỞ TT&TT TỈNH BÌNH DƯƠNG

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai thì cho biết, bà Trương Thị Việt Hà đã tố cáo hành vi của YouTuber Long Ngo vì bôi nhọ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của mình. Long Ngo tên thật là Ngô Thanh Long, một người ủng hộ bà Nguyễn Phương Hằng, thường livestream hát hò, vu khống, xúc phạm nhiều cá nhân, trong đó có bà Việt Hà.

 

1 sao nam công khai đả kích bà Nguyễn Phương Hằng, còn nhắc đến Phương Thanh khiến CĐM xôn xao

(Techz.vn) – Kể từ khi bà Nguyễn Phương Hằng bị tạm giam đến nay, đây là người nổi tiếng hiếm hoi công khai đăng hình nữ CEO kèm theo những lời lẽ hả hê.