Giải trí

Sau Hoài Linh, đến lượt Trấn Thành bị chuyên gia chất vấn, hỏi 1 câu sâu cay về chuyện ‘từ thiện hộ'

Sau Hoài Linh, đến lượt Trấn Thành bị chuyên gia chất vấn, hỏi 1 câu sâu cay về chuyện ‘từ thiện hộ'

Nghệ sĩ làm từ thiện đang là vấn đề gây tranh cãi lớn trên MXH. Xoay quanh chuyện này, nhiều người nổi tiếng như Hoài Linh, Trấn Thành, Đàm Vĩnh Hưng, Thủy Tiên bị công chúng réo gọi, liên tục đòi in sao kê công khai các khoản thu chi. Thế nhưng, các nghệ sĩ trên chưa một ai hóa giải được hiềm nghi trong lòng dư luận.

Những quan điểm của tiến sĩ Vũ Thế Dũng – Nguyên Phó Hiệu trưởng ĐH Bách Khoa TP.HCM về vấn đề này nhận được rất nhiều sự ủng hộ. Là chuyên gia đầu ngành về Marketing và Kinh doanh, ông đã làm những video phân tích rất tỉ mỉ. Lập luận chặt chẽ của vị tiến sĩ được CĐM khá hưởng ứng.

vu-the-dung

Trong video bàn về việc nghệ sĩ làm từ thiện, ông Vũ Thế Dũng nhắc đến 2 trường hợp nổi bật là Hoài LinhTrấn Thành. Theo đó, tiến sĩ nhận xét Trấn Thành là nghệ sĩ trẻ nổi tiếng, kêu gọi được số tiền khá lớn. Điều gây tranh cãi là anh lại không đích thân đi làm từ thiện mà chuyển cho người khác.

Nếu Trấn Thành chuyển cho người có uy tín như Thủy Tiên thì có thể sẽ không đáng để bàn. Tuy nhiên anh lại đưa cho nhân vật không có tên tuổi nhiều. Chính chi tiết này khiến ông xã Hari Won bị dư luận hoài nghi.

tran-thanh-1

“Giả sử, tôi được mọi người bầu vào hội đồng nhân dân phường, nhưng lại không đi họp mà nhờ bạn tôi đi họp thay, rồi thay tôi bỏ phiếu, ra quyết định. Thế thì những người bầu cho tôi có đồng ý hay không? Đây là một vấn đề khá gây tranh cãi. Chúng ta nên suy nghĩ về câu chuyện này”, tiến sĩ Vũ Thế Dũng nói.

Nguyên Phó Hiệu trưởng ĐH Bách Khoa TP.HCM đặt câu hỏi, nếu người nhận tiền của Trấn Thành thiếu minh bạch thì câu chuyện sẽ như thế nào? Liệu nam MC có đáng trách hay không? Mấu chốt của sự bức xúc đều xuất phát từ đây. Công chúng có thể không nghi ngờ lòng tốt của Trấn Thành nhưng khó có thể tin tưởng người thứ ba mà anh lựa chọn để gửi tiền.

tran-thanh-3

“Tôi không kết luận chính xác rằng người nghệ sĩ này làm đúng hay sai, nhưng rõ ràng, vấn đề của anh ta có gây tranh cãi, khiến người khác phải đặt nghi vấn. Nếu cái tâm của người nghệ sĩ ấy tốt thật sự đi chăng nữa, thì hành động cũng phải thật cẩn thận, sai một li đi một dặm đấy, coi chừng đổ hết xuống sông xuống bể. Và nếu người nghệ sĩ đó không đi làm từ thiện thì vai trò của anh ta là gì?”, ông Vũ Thế Dũng hỏi thẳng.

tran-thanh-2

Theo vị tiến sĩ này, công chúng cũng có một phần lỗi khi đã quá tin tưởng nghệ sĩ, không xét đến những tiêu chuẩn khi nhờ ủy thác làm từ thiện. Ông Vũ Thế Dũng thẳng thắn đưa ra những cam kết ngầm mà người nổi tiếng cần đảm bảo khi đã nhận tiền từ mọi người. Nếu thực hiện đúng và đủ chúng, dư luận sẽ chẳng có lý do gì để thắc mắc với họ.

“Nếu ở quy mô vài trăm triệu, những lỗi này sửa rất dễ nhưng khi đã lên đến vài chục tỷ, trăm tỷ thì dễ tạo lùm xùm, rắc rối, gây nhiều hệ lụy không ai tưởng tượng ra được”, Nguyên Phó Hiệu trưởng ĐH Bách Khoa TP.HCM chia sẻ.

 

Biến căng: Thủy Tiên bị tố thái độ hách dịch với bảo vệ, nợ phí dịch vụ chây lì hơn 1 năm không trả

(Techz.vn) –Lùm xùm một lần nữa tìm đến với Thủy Tiên. Lần này không phải vấn đề từ thiện mà lại là cách hành xử đời thường của vợ chồng nữ ca sĩ.