Giải trí

Sao nữ má lúm từng khiến ‘ông hoàng cải lương’ mê mệt, bỏ sự nghiệp lấy chồng sĩ quan ở Mỹ là ai?

Sao nữ má lúm từng khiến ‘ông hoàng cải lương’ mê mệt, bỏ sự nghiệp lấy chồng sĩ quan ở Mỹ là ai?

Tài năng thiên phú từ nhỏ

Nghệ sĩ cải lương Ngọc Huyền, tên đầy đủ là Vũ Hà Ngọc Huyền, sinh năm 1970 tại Sài Gòn trong một gia đình cơ bản không theo về nghệ thuật. Nhưng cô may mắn được mẹ dắt đến khắp các nhà hát trong thành phố, dần thành quen với các nghệ sĩ lớn như Bạch Mai, Ngọc Hương, Kiều Minh Trang, Mộng Lành,…

Khi mới 3 tuổi, cô bé nhỏ đã thuộc làu những vở tuồng bất hủ như: Nửa đời hương phấn, Tiếng trống Mê Linh. Năm Ngọc Huyền 8 tuổi, cô Bạch Mai, Kiều Minh Trang nhận ra khả năng và khuyên mẹ Ngọc Huyền cho cô làm đệ tử thày Út Trong.

Năm 13 tuổi, Ngọc Huyền tham dự khoa thí của nhà hát cải lương Trần Hữu Trang, vừa hát được một câu đầu, NSND đã ra hiệu dừng lại và nói: “Thôi được rồi, đủ điểm đậu rồi con!”. Sau đó, cô trở thành bạn đồng môn của NSƯT Thoại Mỹ, NSƯT Kim Tử Long, Tô Châu,… Ở trường, Ngọc Huyền bắt đầu được học bài bản với những người thầy đầy kinh nghiệm như NSND Phùng Há, nghệ sĩ Kim Cúc, NSƯT Hoàng Ba, NSƯT Tấn Đạt...

Và đến năm 14 tuổi, Ngọc Huyền bắt đầu đi hát và đạt nhiều thành tích cao như hai huy chương vàng hỗi diễn chuyên nghiệp toàn quốc. huy chương vàng Trần Hữu Trang, Diễn viên được yêu thích nhất của giải Mai Vàng. Cô được trao danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú vào năm 2001.

Mối lương duyên với “ông hoàng cải lương” Kim Tử Long

Không chỉ dược khán giả yêu mến bởi chất giọng ngọt ngào, trong trẻo, Ngọc Huyền còn khiến bao chàng trai say đắm khi sở hữu mái tó dài thướt tha cùng nụ cười đầy duyên dáng với má lúm đồng tiền “chí mạng”.

Cô còn được mệnh danh là “công chúng của bộ môn cải lương tuồng cổ” khi được nghệ sĩ Bạch Mai đích thân chắp bút viết tuồng Xử án Phi Giao "đo ni đóng giày".

Năm 1992, từ lĩnh vực cải lương, cô tham gia sang các lĩnh vực ca nhạc, điện ảnh và ghi được nhiều dấu ấn trong lòng khán giả. Nhờ sự đa năng của mình, Ngọc Huyền càng được khán giả yêu mến. Trên truyền hình và các sân khấu lớn tại Việt Nam, Ngọc Huyền thường xuyên xuất hiện trong những chương trình cải lương vào thời kỳ vàng son nhất của sự nghiệp.

Trong số những đồng nghiệp từng đóng cặp, Kim Tử Long là bạn diễn được yêu thích nhất bên cạnh Ngọc Huyền ở cả trong nước lẫn hải ngoại những năm 2000. Cả hai được coi như cặp “thanh mai trúc mã”, cùng nhau trưởng thành ở lò dạy thanh nhạc thầy Út Trong, sau đó là ở trường Trần Hữu Trang.

Cho đến một ngày, Kim Tử Long thừa nhận yêu thâm cô bạn bé nhỏ ngày nào nhưng không dám ngỏ lời. Dù cũng đem lòng cảm mến cậu bạn thân, nhưng Ngọc Huyền lại chỉ muốn giữ mối tình này trên sân khấu, nên chủ động tạo khoảng cách, khiến tình cảm đó mãi chỉ là ở một phía của chàng trai.

"Hát mùi mẫn yêu thương và tình cảm trên sân khấu với nhau như thế tránh sao không yêu được. Mà tôi muốn giữ mối tình trên sân khấu đó đẹp mãi nên đã chủ động tạo khoảng cách, giữ cho nhau một ranh giới. Hoặc cũng có thể giữa chúng tôi chỉ có duyên chỉ đến đó, chỉ được yêu nhau trên sân khấu mà thôi. Tôi chỉ muốn giữ tình cảm ấy đẹp bằng tình tri kỷ thôi. Tôi cũng sợ kép hát đào hoa, sợ sự đổ vỡ" - Ngọc Huyền bày tỏ.

Ngọc Huyền cũng từng thú nhận tình cảm dành cho “ông hoàng cải lương” trên sóng truyền hình: “Tôi có yêu anh Long, nói không yêu thì không đúng đâu. Nhưng đó là tình yêu đẹp lắm, lớn lắm, vượt qua tình yêu trai gái. Nó là tình yêu rộng lớn hơn, không phải là sở hữu, chiếm hữu nhau. Nếu như tình yêu trai gái là phải thuộc về nhau, thì tình yêu giữa chúng tôi là không thuộc về nhau".

Nhưng dù đã từ chối tình cảm của Kim Tử Long, nữ nghệ sĩ tiết lộ rằng cô vẫn ghen khi thấy anh được các cô gái hâm mộ, vây quanh, điều nay khiến Ngọc Huyền không chịu được. Nhưng dẫu có yêu Kim Tử Long nhiều đến mức nào thì Ngọc Huyền vẫn quyết định chỉ dừng lại là anh em. Hiện tại, Ngọc Huyền và Kim Tử Long đều có hạnh phúc riêng nhưng họ vẫn dành cho nhau một thứ tình cảm đặc biệt: Đó chính là tình nghệ thuật.

Cuộc sống hạnh phúc bên chồng sĩ quan tại Mỹ

Đến năm 2002, Ngọc Huyền bất ngở bỏ ngỏ sự nghiệp, lập gia đình và ở lại Mỹ định cư.  Không như nhiều nghệ sĩ Việt Nam định cư ở hải ngoại phải trải qua cuộc sống nhiều chật vật, Ngọc Huyền may mắn khi có 1 tổ ấm hạnh phúc bên chồng và hai con. Được biết, chồng của nữ nghệ sĩ vốn là 1 quân nhân và là con trai của danh ca Thanh Tuyền vốn được mệnh danh là "nữ hoàng Boloero" trong thập niên 60.

"Ông xã tôi là con trai của danh ca cải lương Thanh Tuyền. Chúng tôi đến được với nhau là do anh Kim Tử Long làm mai. Anh cũng là người khuyên tôi vượt qua thử thách về khoảng cách địa lý để đến với tình yêu của mình". – Ngọc Huyền kể.

Bên cạnh hát cải lương, cô còn thử sức hát tân nhạc tại hải ngoại. Ngọc Huyền rất yên tâm chạy show ở các chương trình và trung tâm ca nhạc nhờ sự ủng hộ và hậu thuẫn từ gia đình chồng. Được biết hiện ông xã của nữ nghệ sĩ đã về hưu. Vì vậy, anh có thời gian quan tâm con cái nhiều hơn, cũng là cơ hội để vợ thực hiện hoài bão - về Việt Nam hát.

"Đúng như đồng nghiệp gọi tôi là 'ngôi sao may mắn'. Nếu tôi không đi hát thì lương của ông xã vẫn có thể nuôi được vợ và con. Vì vậy, các chương trình biểu diễn tôi chọn lọc chứ không nhận đại trà. Tuy nhiên, những đồng lương tôi đi hát có thể dùng giúp đỡ những người thân ở Việt Nam còn rất nghèo. Tôi có đồng tiền riêng nên có thể làm từ thiện mà không phải xin anh. Mức lương bên Mỹ của chồng tôi không hề nhỏ. Tôi không tiết lộ con số cụ thể nhưng có thể mang lại cho vợ, con cuộc sống sung túc, đi du lịch...", Ngọc Huyền bộc bạch thêm.

 

Vừa hoãn kế hoạch lấy chồng, Midu công khai thân mật với ‘bạn trai’, gây ngỡ ngàng vì quá giống nhau

(Techz.vn) Trong khi “bạn trai tin đồn” Quốc Trường thân mật với Bảo Anh, thiếu gia Phan Thành cũng ẩn ý có người mới, thì Midu không ngần ngại công khai cho người hâm mộ “bạn trai” giấu kín bao lâu nay với loạt hành động thân mật.