Giải trí

Sao nữ làm chủ hôn lễ bí mật của Hoài Linh, suýt từ mặt Trấn Thành và chuyện tái hôn ở nghĩa địa

Sao nữ làm chủ hôn lễ bí mật của Hoài Linh, suýt từ mặt Trấn Thành và chuyện tái hôn ở nghĩa địa

NSND Ngọc Giàu tên khai sinh là Phong Thị Ngọc Giàu, sinh năm 1945, con thứ sáu trong một gia đình đông con tại TP.HCM. Bố bà làm lái xe lu cán nhựa đường, mẹ thì mò cua bắt ốc hàng ngày. Cả gia đình bà vô cùng khốn khó, chật vật lo bữa ăn qua ngày.

Lớn lên từ hoàn cảnh chật vật đó, Ngọc Giàu vẫn bộc lộ khả năng nghệ thuật của mình ngay từ rất sớm. Năm 7-8 tuổi, cô bé con đã biết ca hát mua vui để phụ bán hàng. Tiếp đó, lên 9 tuổi, Ngọc giàu bắt đầu đi theo nhóm sơn đông mãi võ, phụ bán thuốc và biểu diễn tạp kĩ. Cuộc sống của Ngọc Giàu khi đói khi no, phải xa nhà nhiều, có khi cả năm trời.

nsnd-ngoc-giau-2

Đến năm 10 tuổi, Ngọc Giàu bước chân vào thế giới phù hoa ca diễn. 4 năm sau, bà bắt đầu khẳng định được tên tuổi bằng giọng hát dạt dào, đầy xúc cảm. Ngọc Giàu trở thành nghệ sĩ hoa niên đầu tiên trúng hợp đồng trị giá 50 nghìn đồng, một bước leo lên đỉnh danh vọng.

Giọng ca của Ngọc Giàu được ca ngợi là lụa trải nhung căng, giành được vô số giải thưởng. Đâu chỉ thành công trong sự nghiệp, cách sống, tính cách của Ngọc Giàu cũng khiến các ngôi sao showbiz phải nể trọng. Hoài Linh, Trấn Thành, Trường Giang, Phạm Hương… đều coi bà như người mẹ thứ hai.

nsnd-ngoc-giau-4

Trước đây, NSND Ngọc Giàu từng làm chủ hôn cho Hoài Linh trong đám cưới với cô vợ xinh đẹp Thanh Hương. Đó cũng là lần duy nhất cho đến hiện tại bà đứng ra làm chủ hôn. Tình cảm giữa NSND Ngọc Giàu và Hoài Linh luôn rất tốt đẹp, gắn bó khăng khít với nhau như người một nhà.

nsnd-ngoc-giau-3

Ngoài Hoài Linh, Trấn Thành cũng là người thân thiết với NSND Ngọc Giàu. Nam danh hài xem bà như người mẹ thứ hai của mình, chăm sóc và kính trọng vô cùng. Thế nhưng, đã có thời điểm “má” Ngọc Giàu suýt chút nữa từ mặt Trấn Thành. Lý do lại khiến nhiều người ngã ngửa.

nsnd-ngoc-giau-6

Chuyện bắt đầu từ việc Trấn Thành gọi điện hỏi thăm má nhưng thấy có gì đó “lạ lạ”. Dù gặng hỏi nhưng NSND Ngọc Giàu vẫn một mực nói không có gì, đổi lại vẫn lạnh nhạt với Trấn Thành. Quyết tìm ra sự thật, Trấn Thành hỏi một số đồng nghiệp rồi biết được rằng trong có người giả giọng anh, gọi cho NSND Ngọc Giàu để nhờ bà nộp tiền điện thoại. NSND Ngọc Giàu bị lừa đến 4 lần. Đáng nói, tên lừa đảo còn dặn bà nếu đi diễn thì đừng gặp Trấn Thành hay tỏ ra thân thiết vì mọi người ganh tị, đồn đoán. NSND Ngọc Giàu tin thật và suýt chút nữa đã từ mặt người mình xem như con ruột.

nsnd-ngoc-giau-7

Một điều khiến nhiều người xót xa khi nhắc đến NSND Ngọc Giàu là bà khá lận đận về chuyện tình duyên. Năm 17 tuổi, nữ nghệ sĩ đang ở độ đỉnh cao lại bất ngờ kết hôn với một người đàn ông lạ mặt. “Đang đi hát tự nhiên ba kêu về lấy chồng rồi định ngày cưới luôn chứ có biết yêu là gì đâu”, bà kể lại.

nsnd-ngoc-giau-1

Kết hôn với người hơn mình đến 32 tuổi và kéo dài cuộc hôn nhân đó suốt 19 năm, NSND Ngọc Giàu cho biết, bà chấp nhận làm điều đó vì chữ “nghĩa” và nghe lời bố mẹ mà thôi. Đến khi chia tay, tài sản người chồng nắm giữ hết, bà ra đi tay trắng. NSND Ngọc Giàu cùng chồng đầu có một cô con gái tên Ngọc Hân. Đáng tiếc, năm cô bé lên lớp 7 thì bị ung thư máu.

Căn bệnh quái ác đã cướp đi Ngọc Hân, khiến NSND Ngọc Giàu suốt 5 tháng trời bỏ đi lang thang khắp nơi. Bà không còn thiết tha gì đến hôn nhân nữa, mãi cho đến khi gặp được người đặc biệt ngay chính tại nghĩa trang. Thấy NSND Ngọc Giàu đi lang thang vì con gái, người đàn ông này thường xuyên phụ giúp quét dọn, chăm nom mồ mả mỗi lần bà ra nghĩa địa. Cứ thế mà trái tim nữ nghệ sĩ rung rinh rồi quyết định tái hôn vào năm 1980.

nsnd-ngoc-giau-8

nsnd-ngoc-giau-9

Cuộc hôn nhân khởi nguồn từ nghĩa địa đó ấy thế mà cũng đã kéo dài được 40 năm qua. Giờ đây, NSND Ngọc Giàu và chồng có cuộc sống rất hạnh phúc với con cháu đuề huề.

 

Hoài Linh quyền lực nhất showbiz, nắm trong tay gia sản trăm tỷ vẫn phải kiêng nể nhân đặc biệt

(Techz.vn) – Trong showbiz Việt, Hoài Linh được xem là tượng đài khó ai sánh kịp. Thế nhưng, vẫn có một người khiến nam danh hài phải nể vì độ giàu có, cuộc sống xa xỉ.