Smart Phone - Điện thoại

Sản xuất iPhone 13 gặp khó vì Covid-19, người dùng có thể phải chờ lâu hơn mới có hàng

Sản xuất iPhone 13 gặp khó vì Covid-19, người dùng có thể phải chờ lâu hơn mới có hàng

Theo Nikkei Asia, quá trình sản xuất iPhone 13 sẽ gặp khó khăn khi một đối tác quan trọng của hãng là Murata Manufacturing sẽ đóng cửa một nhà máy chủ chốt ở Nhật Bản vì lý do bùng phát dịch Covid-19. Đây là nhà cung cấp tụ điện gốm đa lớp (multilayer ceramic capacitors - MLCC một trong những thứ có trong iPhone 13.

Vụ bùng phát xảy ra tại một nhà máy ở Echizen, tỉnh Fukui, miền trung Nhật Bản, buộc công ty phải đóng cửa nhà máy để ngăn chặn sự lây lan thêm của virus. Tính đến thứ Ba, 98 trường hợp đã được báo cáo tại nhà máy nơi 7.000 người làm việc, bao gồm cả những người từ các công ty đối tác.

Điều này được cho là sẽ khiến Apple gặp phải khó khăn nhất định trong việc lắp ráp iPhone 13. Murata cho biết họ sẽ dựa vào hàng tồn kho để đáp ứng nhu cầu của khách hàng và nếu cần thiết, sẽ sử dụng các nhà máy khác ở Nhật Bản và nước ngoài để bù đắp cho sự thiếu hụt sản xuất.

Nhà máy Fukui sản xuất tụ điện gốm nhiều lớp, trong đó công ty được cho là kiểm soát 40% thị trường toàn cầu. MLCC được sử dụng trong các thiết bị điện tử khác nhau, bao gồm cả điện thoại thông minh.

Ngoài Murata Manufacturing, một trong các đối tác khác của Apple là Taiyo Yuden trong cung cấp linh kiện điện tử cũng gặp rắc rối với nhà máy ở Malaysia vì bùng phát dịch Covid. Ảnh hưởng của Covid-19 khiến quá trình xuất khẩu các đơn hàng của hãng bị chậm hơn.

Hiện tại, các nguồn tin đều cho thấy iPhone 13 sẽ ra mắt vào ngày 14/9 tới. Trên thực tế việc chậm trễ trong sản xuất có thể chỉ ảnh hưởng đến tiến độ giao hàng đến tay người dùng. Việc ra mắt có thể vẫn diễn ra bình thường. Hồi tháng 4, Apple cũng gặp khó khăn trong sản xuất iPad Pro với màn hình MiniLED mới nên dẫn đến việc giao hàng chậm lại khoảng 1 tháng.

 

82% người dùng Android không quan tâm đến iPhone 13

(Techz.vn) Phần lớn người dùng Android tỏ ra thờ ơ với iPhone mới vì chúng không có gì đặc sắc.