Nhịp sống số

Samsung tạm ngừng triển khai quy trình chip 3nm

Samsung tạm ngừng triển khai quy trình chip 3nm

Hiện tại, quy trình sản xuất chip 5 nanomet là công nghệ tiên tiến nhất trong xưởng đúc, đã được các nhà sản xuất chip làm chủ. Năm tới, họ hứa hẹn sẽ chuyển đổi sang công nghệ 4 nanomet và những con chip đầu tiên sử dụng nó sẽ là Dimensity 2000 và Snapdragon 898. Các sản phẩm của MediaTek có thể sẽ trở thành người dẫn đầu trong cuộc đua này.

Bước tiếp theo là quy trình công nghệ 3 nanomet. Samsung đã giới thiệu các nút 3GAE (3nm Gate-All-Around Early) và 3GAP (3nm Gate-All-Around Plus) vài năm trước, hứa hẹn tiết kiệm điện đáng kể và cải thiện hiệu suất tổng thể. Giới thiệu công nghệ vào năm 2019, công ty cho biết công nghệ quy trình 3nm sẽ có thể tăng 35% hiệu suất với mức tiêu thụ năng lượng giảm 50% so với công nghệ quy trình 7LPP.

Ban đầu, dự kiến ​​việc sản xuất thử nghiệm có thể diễn ra suôn sẻ, nhưng hiện tại đã có thông tin cho rằng Samsung đang hoãn lại đến năm 2022. Công ty cũng có kế hoạch phát hành chip 2nm, nhưng phải sau năm 2025. Điều thú vị là TSMC trước đó đã thông báo rằng việc sản xuất hàng loạt bộ vi xử lý sử dụng công nghệ quy trình 3nm sẽ bắt đầu không sớm hơn năm 2023. Các kế hoạch đang được tiến hành để phát hành chip 4nm cho iPhone vào năm 2022.

Việc hoãn giới thiệu quy trình kỹ thuật mới là do các nhà sản xuất chip phải đối mặt với một nhiệm vụ quan trọng hơn, đó là đối phó với tình trạng thiếu chip. Ưu tiên là đáp ứng nhu cầu về bộ vi xử lý, không vội vàng giới thiệu công nghệ mới.

 

Oppo K9 Pro chính thức xác nhận sẽ ra mắt vào ngày 26/9 với chip MediaTek

(Techz.vn) Tuần trước, hãng bán lẻ trực tuyến của Trung Quốc- Suning đã tiết lộ Oppo K9 Pro sẽ ra mắt tại Trung Quốc vào ngày 26/9 và ngày giờ đây nó đã chính thức xác nhận bởi công ty.