Smart Phone - Điện thoại

Samsung sẽ thay thế hoàn toàn chip Exynos trên Galaxy S23 và Galaxy S24

Samsung sẽ thay thế hoàn toàn chip Exynos trên Galaxy S23 và Galaxy S24

Samsung đang tìm cách tạo ra một chipset riêng biệt và mạnh mẽ hơn được thiết kế độc quyền cho các smartphone dòng Galaxy S hàng đầu của mình. Nhà sản xuất Hàn Quốc đã tạo ra Dream Team để thiết kế chipset mới, tham khảo cách Apple thiết kế chip A-series của mình cho các mẫu iPhone mới và cải tiến chúng hàng năm.

Với iPhone, Apple được cho là sẽ sử dụng lại chip A15 Bionic đã sử dụng trên dòng iPhone 13 năm ngoái nhưng với cái tên mới. Ví dụ, Apple có thể sử dụng A15 Bionic cho những điện thoại này và gọi nó là A16 Bionc. Những con chip này sẽ được sản xuất trên quy trình 4nm giống như A15 Bionic.

iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max sẽ được cung cấp năng lượng bởi A16 Pro Bionic mới được xây dưng trên quy trình 3nm, cho phép nó hoạt động mạnh mẽ và tiết kiệm năng lượng hơn.

Theo một báo cáo từ Naver của Hàn Quốc, Samsung tập trung vào việc thiết kế những con chip chuyên dụng này đến mức sẽ không sản xuất chip Exynos cao cấp mới vào năm 2023 và 2024. Điều này có nghĩa là các mẫu Galaxy S23 và Galaxy S24 sẽ sử dụng chipset Qualcomm Snapdragon ở tất cả các thị trường.

Galaxy S23 và Galaxy S24 sẽ sử dụng chip Snapdragon thay thế chip Exynos

Hiện tại, chipset Exynos mới nhất được sử dụng trên các điện thoại Galaxy S mới nhất hàng năm ngoại trừ ở Mỹ, Canada, Đài Loan và Trung Quốc (những quốc gia sử dụng chipset Qualcomm Snapdragon).

Chipset do Samsung thiết kế sẽ không chỉ được sử dụng trên dòng Galaxy S mà còn có thể được trang bị cho các smartphone màn hình gập. Mục tiêu của Samsung là xuất xưởng một con chip cực kỳ mạnh mẽ cho Galaxy S25 vào năm 2025 và nâng cấp hàng năm cho các phiên bản Galaxy S tiếp theo.

Galaxy S23 dự kiến sẽ sử dụng chip Snapdragon

Tuy nhiên Samsung Foundry hiện đang gặp vấn đề với năng suất thấp trên cách chip 3nm và 4nm. Người ta còn phát hiện ra rằng chỉ 35% chip do Samsung sản xuất trên quy trình 4nm của họ vượt qua bài kiểm tra chất lượng.

 

Top 5 smartphone Android tốt nhất 2022: Samsung Galaxy S22 Ultra vẫn là sự lựa chọn tối ưu

(Techz.vn) Thị trường smartphone Android phức tạp hơn nhiều so với thị trường IOS. Nếu không muốn lựa chọn điện thoại của nhà sản xuất Trung Quốc, đây là 5 mẫu smartphone Android tốt nhất mà bạn có thể cân nhắc.