Smart Phone - Điện thoại

Top 5 smartphone Android tốt nhất 2022: Samsung Galaxy S22 Ultra vẫn là sự lựa chọn tối ưu

Top 5 smartphone Android tốt nhất 2022: Samsung Galaxy S22 Ultra vẫn là sự lựa chọn tối ưu

1. Samsung Galaxy S22 Ultra

Samsung Galaxy S22 Ultra có thể được coi là smartphone hàng đầu hiện nay. Những người yêu thích dòng Galaxy Note hiện đã có một chiếc flagship dòng S hoàn hảo đáp ứng đủ tiêu chí của mình. Mặc dù có giá hơi đắt 1.200 USD nhưng chiếc smartphone này đáng giá từng xu.

Ngoài thiết kế giống dòng Note, smartphone này còn hỗ trợ bút S Pen mang tính biểu tượng. Nó đi kèm với một màn hình có chất lượng gần bằng máy tính bảng hỗ trợ độ sáng tới 1700 nit. Tính đến thời điểm hiện tại, Samsung Galaxy S22 được cho là smartphone Android mạnh mẽ nhất tại các thị trường phương Tây.

Bên cạnh vi xử lý Snapdragon 8 Gen 1 mạnh mẽ, nó còn có dung lượng pin lớn tới 5.000mAh hỗ trợ sạc nhanh 45W. Điều này giúp S22 Ultra đáp ứng tốt nhu cầu trải nghiệm những tựa game nặng với đồ họa phức tạp. Với cụm camera sắc nét cho chất lượng video 8K, bạn có thể trở thành nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp nếu bạn biết cách tận dụng. Samsung cũng làm cho dòng smartphone này trở nên hấp dẫn hơn bằng cách cập nhật hệ thống One UI 4.1 với Material You.

2. Google Pixel 6

Ấn tượng đầu tiên mà bất kỳ fan smartphone nào cũng nhận thấy khi tiếp cận Google Pixel 6 là thiết kế mới khác biệt, độc đáo mang nét đẹp riêng. Tất nhiên, chip Google Tensor hoàn toàn mới do Google tự phát triển cũng là một điểm mạnh của thiết bị này. Hơn nữa, Google sở hữu một trong những hệ thống camera tốt nhất trên thế giới nên họ không cần nâng cấp thường xuyên.Tuy nhiên, Pixel 6 có vẻ rất được chú trọng khi đi kèm với một bản nâng cấp camera. Tất cả những thay đổi trên với mức giá 600 USD thì bạn có thể hoàn toàn yên tâm rằng đây là một giá hời.

Với phiên bản này, Google đã tối ưu hóa cấu hình gần như hoàn hảo. Trợ lý ảo Google và tính năng nhập liệu bằng giọng nói trên Gboard diễn ra gần như tức thì nhờ vào các lõi AI chuyên dụng. Mặc dù Pixel 6 không đi kèm camera tele nhưng chính vì thế mà thiết bị này lại chụp được những bức ảnh chân thực.

Ngoài việc được cập nhật thường xuyên, nó cũng là thiết bị đầu tiên chạy hệ điều hành Android 12. Mặc dù bạn có thể đã nghe nói về một số lỗi trên dòng Pixel 6 nhưng những lỗi này chỉ xảy ra ở một số chiếc. Hơn nữa, Google đã tung ra nhiều bản cập nhật có liên quan để khắc phục những lỗi này.

3. Samsung Galaxy Z Fold3

Một trong những smartphone Android tốt nhất bạn nên thử chính là smartphone màn hình gập. Không ai có thể bỏ qua những chiếc điện thoại sang trọng và đẳng cấp này. Khi nói đến dòng smartphone màn hình gập, tất nhiên Samsung và Huawei đều ở đẳng cấp khác. Tuy nhiên, vì bài viết này không xem xét các thương hiệu Trung Quốc nên Samsung đã chiếm vị trí này. Và đến hiện tại, Samsung Galaxy Z Fold3 là điện thoại thông minh màn hình gập tốt nhất mà bạn có thể tìm được.

Mặc dù là smartphone màn hình gập nhưng nó có đầy đủ tính năng hàng đầu của một chiếc điện thoại thông thường. Thứ nhất, nó không chỉ mang đến một màn hình smartphone thông thường rộng 6,7 inch mà nó còn có thể biến thành một chiếc máy tính bảng lớn 7,6 inch. Thiết bị này cũng đi kèm với chip Snapdragon 888 hàng đầu với 12GB RAM và hỗ trợ bút S Pen. Trên thực tế, cả 2 màn hình đều hỗ trợ tốc độ quét 120Hz. Camera của nó ngang ngửa với Pixel 6 và S22 Ultra nhưng dung lượng pin tương đối nhỏ và có thể không đủ. Tuy nhiên, đây là những hy sinh cần thiết mà thiết bị này phải thực hiện.

Tất nhiên, chúng vẫn chưa thể sánh được với bản chất cứng cáp của những chiếc smartphone thông thường. Tất cả những tính năng hào nhoáng và vẻ ngoài cao cấp này có sẵn với giá 1.800 USD. Nhưng nếu bạn đủ điều kiện kinh tế thì đây sẽ là một trong những chiếc smartphone tuyệt vời nhất từ trước đến nay.

Caption

4. Samsung Galaxy Z Flip 3

Nếu Galaxy Z Fold3 quá đắt so với điều kiện kinh tế thì bạn có thể chọn Z Flip 3. Về cơ bản, Z Flip3 là Galaxy S21+ mà bạn có thể gập đôi lại.

Giống như hầu hết các mẫu smartphone có thể gập lại, camera của Galaxy Z Flip 3 không thực sự đạt tiêu chuẩn cao của Samsung. Tuy nhiên, để sản xuất một chiếc smartphone màn hình gập giá rẻ thì nó cần hy sinh một số thứ, và ở Flip3 chính là camera và dung lượng pin. Thiết bị này sẽ hoàn toàn nằm gọn trong túi của bạn, nó thực sự là smartphone thông minh có thể gập lại duy nhất làm được điều này.

5. Google Pixel 6 Pro

Google Pixel 6 Pro cũng là một trong những smartphone Android tốt nhất trên thị trường hiện nay. Thiết bị này đi kèm với SoC Tensor 5nm. Chip Google Tensor là vi xử lý do Google tự phát triển. Nó cũng đi kèm với 12GB RAM và ROM 128GB/256GB/512GB với UFS 3.1.

Hơn nữa, thiết bị này sử dụng màn hình LTPO AMOLED 6,71 inch hỗ trợ độ phân giải 1.440 x 3.120 pixel cùng tần số quét 120Hz. Thiết bị này cũng đi kèm dung lượng pin khủng 5.000mAh hỗ trợ sạc nhanh 30W, sạc không dây 23W và sạc không dây ngược. Dung lượng pin khủng chính là một trong những điểm ăn khách của chiếc smartphone này. Thiết bị này có giá 900 USD và khả năng sử dụng khá tốt.

 

Top 5 mẫu smartphone Android 2 sim tốt nhất 2022: Samsung Galaxy S22 Ultra vẫn là lựa chọn hàng đầu

(Techz.vn) Smartphone 2 sim luôn phổ biến ở các nước châu Á và giờ đây chúng bắt đầu mở rộng thị trường ở phương Tây. Với điện thoại 2 sim, bạn vẫn có thể sử dụng đồng thời cả sim chính và sim phụ một cách liền mạch để phục vụ cho công việc và cuộc sống riêng tư mà không cần mang theo 2 điện thoại khác nhau.