Smart Phone - Điện thoại

Samsung có thể cắt giảm sản lượng 30 triệu chiếc smartphone trong năm 2022

Samsung có thể cắt giảm sản lượng 30 triệu chiếc smartphone trong năm 2022

Theo một báo cáo mới từ trang tin uy tín của Hàn Quốc, Samsung sẽ sản xuất ít hơn 30 triệu chiếc smartphone vào năm 2022. Ba yếu tố chính dẫn đến sự sụt giảm sản lượng là lạm phát gia tăng, tình trạng thiếu linh kiện và chiến tranh ở Ukraine. Vì vậy, Samsung dự kiến sẽ điều chỉnh sản xuất cho tất cả các dòng smartphone từ giá rẻ đến cao cấp.

Ban đầu, Samsung có kế hoạch sản xuất 310 triệu chiếc smartphone cho năm 2022. Nhưng vì những yếu tố ngoại cảnh tác động đã buộc tập đoàn công nghệ Hàn Quốc phải quay trở lại mục tiêu đạt 280 triệu chiếc.

Mặc dù doanh thu quý 1 đạt kỷ lục và ước tính đã bán ra khoảng 73,7 triệu lô hàng smartphone trên toàn cầu nhưng Samsung vẫn sẽ phải điều chỉnh lại mục tiêu của mình. Các ông lớn sản xuất smartphone khác như Apple cũng được cho là đang cắt giảm sản lượng với Cupertino bằng cách sản xuất ít hơn 20% số lượng iPhone SE so với dự kiến ban đầu.

 

Samsung Galaxy A13 giá chỉ 5 triệu vẫn là 'chiến binh giá rẻ' với hiệu năng ổn định và màn hình lớn

(Techz.vn) Samsung Galaxy A13 có thiết kế trẻ trung, hiệu năng ổn định và camera chụp ảnh siêu đẹp vẫn là smartphone được nhiều bạn trẻ ưu ái ở phân khúc tầm trung.