Thể thao

Ronaldo 'hít bụi', Messi 'tàng hình' trong cuộc đua danh hiệu đã thống trị cả thập kỷ

Ronaldo 'hít bụi', Messi 'tàng hình' trong cuộc đua danh hiệu đã thống trị cả thập kỷ

Kể từ mùa giải 2007/08, Cristiano Ronaldo và Lionel Messi đã thống trị cuộc đua Chiếc giày vàng châu Âu, họ đã liên tục thay nhau đoạt danh hiệu. Trong hơn 1 thập kỷ qua, siêu sao Ronaldo đã 4 lần nhận Chiếc giày vàng châu Âu, trong khi Lionel Messi có 6 lần được vinh danh.


Hai năm trở lại đây, Ronaldo và Messi không còn thống trị giải thưởng nêu trên nữa. Mùa trước tiền đạo Robert Lewandowski của Bayern Munich được vinh danh, trước đó nữa danh hiệu cá nhân này thuộc về Ciro Immobile của Lazio.

ronaldo-messi-2
Messi và Ronaldo thống trị danh hiệu Chiếc giày vàng trong nhiều năm

Cho tới mùa giải năm nay, Ronaldo và Messi thực sự không còn là những ứng viên được xem xét cho danh hiệu Chiếc giày vàng. Theo cập nhật mới đây nhất, ở cuộc đua cá nhân này, Cristiano Ronaldo đã tụt xuống vị trí thứ 47. Trong khi đó, Lionel Messi thậm chí còn không có tên trong top 54 ứng viên.

Mùa bóng năm nay Messi thi đấu chưa thành công khi mới chuyển tới PSG, anh mới chỉ có 1 bàn duy nhất tại Ligue 1. Với thành tích này, Messi chưa thể lọt vào top 54 cầu thủ đang cạnh tranh danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu 2021/22.

ronaldo-messi-1
Messi và Ronaldo bị gạt khỏi cuộc đua Chiếc giày vàng châu Âu trong vài mùa giải gần đây

Nhỉnh hơn Lionel Messi, Ronaldo đang có 7 pha lập công tại Ngoại hạng Anh cho Man Utd, nhưng thành tích này cũng chỉ giúp anh xếp thứ 47 trong top ở cuộc đua năm nay.

Mùa giải vẫn còn dài, nhưng với tình hình hiện tại thì Ronaldo và Messi gần như không có cơ hội cạnh tranh danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu 2021/22. Khi hiện tại, người đang dẫn đầu là tiền đạo Robert Lewandowski đang có 19 bàn thắng cho Bayern Munich.

lewandowski
Lewandowski đang dẫn đầu cuộc đua Chiếc giày vàng châu Âu 2021/22

Hai cầu thủ Patrik Schick của Bayer Leverkusen và Dusan Vlahovic của Fiorentina đều đang có 16 pha lập công ở giải đấu của mình, trong khi Mohamed Salah, tiền đạo hàng đầu tại Ngoại hạng Anh hiện mới có 15 bàn thắng cho Liverpool.

VIDEO LEWANDOWSKI GHI 69 BÀN THẮNG SÁNH NGANG RONALDO: LẠI MỘT NĂM HUYỀN THOẠI

 

Vấn đề hiếm thấy của Man Utd được giải quyết, HLV Rangnick có thể 'mỉm cười'

(Techz) BLĐ Man Utd đã có quyết định khá hiếm thấy trong bóng đá sau khi sa thải HLV Solskjaer, nó đã vô tình khiến người tạm quyền Ralf Rangnick gặp khó khăn. Nhưng mới đây, mọi thứ đã được giải quyết.