Thể thao

PSG làm điều chưa từng có trong lịch sử vì Lionel Messi

PSG làm điều chưa từng có trong lịch sử vì Lionel Messi

Lionel Messi đã giành Quả bóng vàng 2021 vào tháng trước, với thành tích này, siêu sao người Argentina chính thức xác lập kỷ lục 'vô tiền khoáng hậu' với 7 lần đoạt giải thưởng cá nhân danh giá. Người đứng sau Lionel Messi về số lần đoạt giải Quả bóng vàng là Cristiano Ronaldo với 5 lần được vinh danh.

messi-qbv-2
Lionel Messi lập kỷ lục với 7 lần đoạt giải Quả bóng vàng

Xem thêm: Đôi bên hành động, tương lai Erling Haaland chính thức được xác định?

Để ăn mừng kỷ lục 7 lần đoạt Quả bóng vàng của Lionel Messi, PSG mới đây đã thiết kế bộ áo đấu đặc biệt phiên bản giới hạn. Trong đó, tông màu xanh lam truyền thống được giữ nguyên và điểm thay đổi đặc biệt đó chính là chữ và số áo đấu được in màu vàng.

Trong trận đấu với Monaco rạng sáng nay (13/12), PSG ra sân với bộ trang phục đặc biệt nêu trên. Đáng tiếc Lionel Messi đã không ghi bàn ở trận đấu này, thay vào đó tài năng Kylian Mbappe tỏa sáng với cú đúp, qua đó giúp PSG thắng chung cuộc 2-0.

messi-qbv-1
PSG ra mắt mẫu áo đấu đặc biệt kỷ niệm 7 lần đoạt Quả bóng vàng của Lionel Messi

Xem thêm: Edwin van der Sar phá vỡ sự im lặng về khả năng trở lại Man Utd

Chia sẻ về kỷ lục của Lionel Messi, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của PSG, ông Nasser Al-Khelaifi cho biết: "Tôi thật lòng chúc mừng Messi, PSG tự hào khi một trong những cầu thủ của đội bóng giành danh hiệu cao quý nhất mà ai cũng ước muốn có được.

Messi đã làm nên lịch sử trong thế giới bóng đá. Cùng với toàn thể người hâm mộ trên toàn thế giới, chúng tôi rất vui khi có thể chứng kiến một trong những cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử thi đấu trong màu áo Rouge & Bleu".

lewandowski
Nhiều tranh cãi cho rằng Robert Lewandowski xứng đáng với Quả bóng vàng 2021

Lionel Messi đã giành Quả bóng vàng 2021 sau khi giúp Barca đoạt danh hiệu cúp Nhà vua Tây Ban Nha, cùng với đó là chức vô địch Copa America 2021 trong màu áo ĐTQG Argentina. Đã có những tranh cãi trái chiều về danh hiệu của Messi, khi một số ý kiến cho rằng Robert Lewandowski của Bayern Munich xứng đáng đoạt Quả bóng vàng 2021 hơn.

Bất chấp những tranh cãi, Lionel Messi vẫn tự hào sau khi được vinh danh. Anh chia sẻ: "Tôi thực sự tự hào khi giành Quả bóng vàng một lần nữa, thật khó tin khi đây là lần thứ 7 tôi đạt được nó. Tôi muốn gửi lời cảm ơn tới gia đình, bạn bè và tất cả mọi người đã luôn theo dõi và ủng hộ tôi. Nếu không tôi đã không thể đạt được danh hiệu này".

VIDEO TOP 5 BÀN THẮNG | CHẠM KHUNG THÀNH - LƯỢT TRẬN THỨ 5 VÒNG BẢNG UEFA CHAMPIONS LEAGUE

 

Ngoại hạng Anh 'lâm nguy', Perez loại Ronaldo chọn Kroos

(Techz) Ngoại hạng Anh 'lâm nguy', Perez loại Ronaldo chọn Kroos, Hôm nay bốc thăm vòng 1/8 cúp C1... là những tin bóng đá quốc tế 13/12 đáng chú ý.