Thể thao

Lionel Messi thăng tiến vượt bậc, nhưng vẫn phải 'gật đầu' chào thua Cristiano Ronaldo

Lionel Messi thăng tiến vượt bậc, nhưng vẫn phải 'gật đầu' chào thua Cristiano Ronaldo

Năm 2021 là một năm thành công với Lionel Messi trong sự nghiệp bóng đá, anh đang cùng ĐT Argentina nâng cao danh hiệu đầu tiên là Copa America 2021, cùng với đó là chức vô địch cúp Nhà vua Tây Ban Nha.

ronaldo-messi_mqln
Lionel Messi đoạt Quả bóng vàng 2021

Với những gì đã thể hiện, Messi trở thành cầu thủ xuất sắc nhất thế giới trong cuộc đua Quả bóng vàng 2021. Siêu sao người Argentina chính là chủ nhân danh hiệu này. trong khi Cristiano Ronaldo, anh chỉ xếp vị trí thứ 6 chung cuộc khi thi đấu không thực sự thành công trong màu áo ĐTQG Bồ Đào Nha và CLB Juventus.

Trong lĩnh vực bóng đá Lionel Messi vượt mặt Ronaldo, nhưng trên phương diện người có tầm ảnh hưởng nhất hành tinh ở mọi lĩnh vực, anh lại thất thế trước đàn anh Cristiano Ronaldo.

top20
Cristiano Ronaldo đứng thứ 4 thế giới xét trên mọi lĩnh vực

Mới đây, Công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu YouGov đã công bố danh sách top 20 người có tầm ảnh hưởng nhất hành tinh trên mọi lĩnh vực cả nam và nữ. Trong đó, chỉ có duy nhất 2 người ở lĩnh vực bóng đá góp mặt đó là Cristiano Ronaldo và Lionel Messi. Xét rộng hơn ở cả lĩnh vực thể thao, hai huyền thoại cricket Ấn độ là Sachin Tendulka và Virat Kohli cũng góp mặt lần lượt ở vị trí 12 và 18.

Lionel Messi trong lần cập nhật này đã có bước thăng tiến vượt bậc, anh đã nhảy 4 bậc để vươn lên xếp ở vị trí thứ 7. Tuy nhiên, thành tích này vẫn kém Cristiano Ronaldo, cầu thủ đang xếp ở vị trí thứ 4, chỉ đứng sau cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama, tỷ phú Bill Gates và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Vị trí thứ 4 là thứ hạng cao nhất từ trước đến nay với Cristiano Ronaldo.

 

top-2020
Messi luôn xếp sau Ronaldo kể từ năm 2018

Kể từ năm 2018 cho tới nay, Messi chưa từng vượt Ronaldo trong thống kê của YouGov, năm ngoái chứng kiến hai siêu sao bóng đá thế giới này có cách biệt xa nhất. Năm 2020 Ronaldo xếp hạng 6 thế giới, trong khi Messi xếp thứ hạng 11.

Để có được bảng thống kê nêu trên, YouGov đã tiến hành khảo sát hơn 42.000 người trên 38 quốc gia và vùng lãnh thổ khác nhau.

YouGov chỉ dùng 2 câu hỏi: Câu hỏi 1 là - Bạn ngưỡng mộ ai? Người được hỏi có thể đưa ra nhiều lựa chọn. Câu hỏi 2 là - Bạn ngưỡng mộ ai nhất? Người được hỏi chỉ được nêu tên người duy nhất.

Từ các câu trả lời, YouGov đã kết hợp và đưa ra tỉ lệ phần trăm để xác định top 20 nam và 20 nữ có tầm ảnh hưởng lớn nhất.

VIDEO CHỨNG TỎ GIÁ TRỊ ĐI, CHỦ NHÂN 7 QBV: LEO MESSI

 

 ĐT Anh rơi vào bảng tử thần, Man Utd chia tay 2 nhân sự

(Techz) ĐT Anh rơi vào bảng tử thần, Man Utd chia tay 2 nhân sự, 5 trận đấu tại Ngoại hạng Anh bị hoãn... là những tin bóng đá quốc tế 17/12 đáng chú ý.