Smart Phone - Điện thoại

Qualcomm tuyên bố có ‘vũ khí tối thượng’ để đánh bại chip M1 của Apple

Qualcomm tuyên bố có ‘vũ khí tối thượng’ để đánh bại chip M1 của Apple

Giám đốc điều hành Steven Mollenkopf của Qualcomm tuyên bố họ có thể đánh bại chip M1 của Apple vì họ có "vũ khí tối thượng".

Đó chính là một đội ngũ kiến ​​trúc sư phát triển chip - những người trước đây đã từng làm việc tại Apple Silicon. Trong số đó có cả cựu lãnh đạo nhóm phát triển dòng chip A-series của Apple - ông Gerard Williams.

Apple từng “rất buồn” khi Williams rời công ty đến mức đã kiện ông ra tòa với những cáo buộc khai thác công nghệ của Apple và vận động nhiều kỹ sư chủ chốt khác của Apple sang làm việc cho các đối thủ.

Williams và hai cựu giám đốc điều hành chip Apple khác đã rời công ty vào năm 2019 để thành lập một công ty chip mới mang tên Nuvia. Bộ ba này cho biết vào thời điểm đó rằng họ đang có kế hoạch cạnh tranh với Intel và AMD.

Apple không tin họ và cho biết ý định thực sự của bộ ba này là buộc Apple phải mua lại công ty, mua lại công nghệ của chính mình. Trong khi tranh chấp còn chưa được giải quyết thì Qualcomm bất ngờ xen vào với một nước đi táo bạo hồi đầu năm.

Công ty sản xuất chip cho smartphone Android đã mua Nuvia với giá 1,4 tỷ USD. Điều đó đã cho phép Qualcomm tiếp cận với nhiều kiến ​​thức chuyên môn đằng sau sự phát triển của chip M1 của Apple. Đây chính là thứ vũ khí tối thượng có thể giúp Qualcomm phát triển các dòng sản phẩm mới nhằm cạnh tranh sòng phẳng với Apple.

 

Apple tiếp tục hợp tác với RED cho đến 30/12 để cùng chống lại Covid-19

(Techz.vn) Các thiết bị với nhãn (PRODUCT) RED của Apple sẽ tiếp tục được sản xuất để hỗ trợ chống lại dịch Covid-19.