Nhịp sống số

Qualcomm bị Mediatek 'bỏ xa' và mất vị trí ngôi vương

Qualcomm bị Mediatek 'bỏ xa' và mất vị trí ngôi vương

Các nhà phân tích tại Counterpoint Research đã nghiên cứu thị trường vi xử lý di động trong quý 2 năm nay và đưa ra kết luận rằng MediaTek đã khẳng định vị trí dẫn đầu. Và kết quả này hóa ra lại là một kỷ lục đối với nhà sản xuất chip Đài Loan. Lần đầu tiên trong lịch sử, họ kiểm soát hơn 40% thị trường chip di động.

Các chuyên gia kết luận rằng thị phần của MediaTek chiếm 43% thị trường vi xử lý, trong khi một quý trước đó, con số này ở mức 37%. Và nếu bạn so sánh với cùng kỳ năm ngoái, thành công của công ty Đài Loan có vẻ còn ấn tượng hơn, bởi vì một năm trước đó, thị phần của công ty này là 26%.

Vị trí thứ hai trong quý II năm nay thuộc về Qualcomm, công ty chiếm 28% thị phần chip di động và giảm 4% so với cùng kỳ năm ngoái. Ở vị trí thứ ba là Apple, với 14% thị phần, đây là kết quả tương tự của năm ngoái, nhưng cũng ít hơn 7% so với quý 4 cùng kỳ năm trước. Có mọi lý do để nói rằng theo kết quả của hai quý tiếp theo trong năm nay, Apple sẽ củng cố vị thế của mình và thị phần của họ sẽ tăng vì bắt đầu bán iPhone 13.

Ở vị trí thứ 4 là UNISOC với 9% thị phần, tăng 5% so với quý 2 năm 2020. Samsung đã bị đẩy xuống top 5, với chip chỉ chiếm 7% thị trường, trong khi quý hai của năm 2020 con số này là 12%. Có thể dự đoán, HiSilicon (Huawei) đã trở thành kẻ ngoại đạo, với thị phần giảm xuống 3%. 

 

Oppo K9 Pro chính thức xác nhận sẽ ra mắt vào ngày 26/9 với chip MediaTek

(Techz.vn) Tuần trước, hãng bán lẻ trực tuyến của Trung Quốc- Suning đã tiết lộ Oppo K9 Pro sẽ ra mắt tại Trung Quốc vào ngày 26/9 và ngày giờ đây nó đã chính thức xác nhận bởi công ty